V.League 2021: Mùa giải đáng nhớ

Cập nhật: 24-08-2021 | 09:13:35

Trải qua 3 lần tạm hoãn, tạm dừng, dời sang tháng 2-2022 tiếp tục thi đấu, rồi lại dừng… vòng lẩn quẩn của mùa giải 2021 sẽ chính thức hạ màn trong tuần này khi VPF sẽ ngồi lại với các đội bóng để tìm ra phương án tối ưu nhất.


Hy vọng mùa giải V.League 2021 sẽ kết thúc trong êm đẹp. Ảnh: BFC

Đã có nhiều tranh cãi về số phận của mùa giải 2021 suốt thời gian qua. Truyền thông cũng tốn khá nhiều giấy mực để truyền tải thông tin về sự việc này. Sau cuộc họp dưới sự chủ trì của ông Lê Khánh Hải, Chủ tịch VFF vào chiều 21-8 vừa qua, 100% thành viên Ban chấp hành VFF đã đồng ý dừng mùa giải 2021. Vấn đề cơ bản đã được “gỡ nút thắt”, nhưng vấn đề bên lề vẫn còn là chủ đề khá nóng cần được giải quyết thấu đáo. Trước mắt, các đội bóng sẽ nhẹ gánh nặng về tài chính. Ít nhất, mỗi đội sẽ giảm được vài tỷ tiền phát sinh khi mùa giải kéo dài thêm hơn 5 tháng. Mỗi đội sẽ có được những toan tính xa hơn cho mùa giải 2022. Nhưng VPF và các đội sẽ còn cần có tiếng nói chung về thứ hạng của mùa giải đặc biệt này.

Theo đó, việc có công nhận thứ hạng hiện tại, công nhận đội vô địch, rồi có đội xuống hạng hay không? Tất cả sẽ phụ thuộc vào quyết định của 14 đội tham dự giải. Ở đó, sự thống nhất của từng đội là rất quan trọng. Nếu tất cả cùng chung hướng giải quyết, cùng một ý kiến thì mọi chuyện sẽ hạ màn êm đẹp. Nhưng nếu có ý kiến ngược chiều thì số phận của V.League 2021 vẫn sẽ chưa biết như thế nào. Hiện tại, HAGL đang dẫn đầu bảng, trong khi SLNA vẫn xếp ở vị trí cuối cùng. Nếu xét tình hình lúc này, HAGL hiển nhiên được nhận chức vô địch và đội bóng xứ Nghệ khả năng bị đánh rớt hạng. Tuy nhiên, với bầu Đức của HAGL, ông đã phát biểu rằng đội bóng phố Núi không quan trọng chức vô địch. Nếu ý kiến này có sức nặng, V.League 2021 không có đội vô địch thì SLNA sẽ không phải xuống hạng. Điều quan trọng là đội bóng nào sẽ đại diện Việt Nam tham gia 2 sân chơi AFC Champions League và AFC Cup.

Hy vọng rằng 14 đại diện của 14 đội bóng sẽ tìm được tiếng nói chung, để mùa giải 2021 có được cái kết viên mãn. Vấn đề quan trọng bây giờ là tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Kiểm soát được dịch thì cuộc sống mới trở lại bình thường và bóng mới có thể lăn trở lại trên khắp các sân cỏ cả nước. Bỏ qua cái tôi để hướng tới cái chung, mong rằng tuần này số phận của V.League 2021 sẽ hạ màn theo cách êm đẹp nhất và tất cả cùng vui.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên