V.League 2021 tiếp tục hoãn vì dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 08-07-2021 | 20:00:12

Kế hoạch tổ chức vòng 13, V.League 2021 và giai đoạn lượt của giải đấu năm nay tiếp tục buộc phải hoãn vì dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương.

Kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á của đội tuyển Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng khi V.League 2021 tiếp tục bị hoãn. (Ảnh: Anh Khoa) 

Theo đó, trong công văn được gửi tới các CLB vào chiều 8-7, VPF đã phát đi thông báo tạm dừng kế hoạch tiếp tục tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2021 gồm V.League và giải hạng Nhất như kế hoạch mới được thông qua.

Trước đó ở cuộc hội thảo trực tuyến hôm 2-7, các bên liên quan đã thống nhất V.League sẽ trở lại từ ngày 31-7 và kết thúc vào ngày 22-8. Đây là phương án đã được VPF tính toán để đảm bảo hoàn thành mùa giải 2021, bằng với việc tổ chức giai đoạn lượt về V.League 2021 theo hình thức tập trung ở 9 sân vận động ở phía Bắc và không mở cửa để khán giả vào sân. 

Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, VPF buộc phải tạm hoãn phương án nói trên. Điều này chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch chuẩn bị của Đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo dự kiến ban đầu, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hội quân từ ngày 23-8 để chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Saudi Arabia (2-9) và Australia (7-9). Tuy nhiên với việc V.League 2021 tiếp tục bị hoãn, sự chuẩn bị phần nào sẽ bị ảnh hưởng. 

Hiện tại, VFF hiện cũng đang nỗ lực để Đội tuyển Việt Nam có thể thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình tại vòng loại cuồi cùng này. Tuy nhiên, mọi việc chưa thể ấn định và vẫn còn phụ thuộc vào tình hình thực tế của dịch bệnh Covid-19. Có thể thấy, việc tạm hoãn giải đấu để đảm bảo an toàn cho cộng đồng là điều cần thiết.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên