Quà tặng cuộc sống

Ông Trương Văn Tô (ảnh), hội viên Hội Người mù TX.Thuận An năm nay đã 57 tuổi.

Cá tính, bản chất của “ông già Nam bộ” - nhà văn Sơn Nam là bình dân, sống chan hòa, gần gũi với mọi người.

Vu lan báo hiếu là một dịp để cho những người con tưởng nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của mẹ cha cũng như công ơn giáo hóa của tổ tiên.

Chị Đặng Thị Mỹ (sinh năm 1971, xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên) là một trong số ít nữ nghệ nhân cây cảnh nổi bật của Bình Dương.

Vượt lên những điều không may trong cuộc sống, không để nghịch cảnh vùi lấp ước mơ, em Trương Chấn Sang, học sinh lớp 12 trường THPT Huỳnh Văn Nghệ luôn cố gắng, nỗ lực trong học tập, tâm huyết với các hoạt động cộng đồng.

Bị liệt 2 chân do sốt bại liệt từ nhỏ, trải qua nhiều lận đận trong cuộc sống nhưng Hồ Ngọc Thân (SN 1956) vẫn vươn lên, góp phần làm đẹp cho đời với nhiều màu sắc vui tươi bằng bộ môn nghệ thuật bong bóng.

Một người thân của tôi mới đây tưởng như phải nhập viện mổ can thiệp mạch vành. Sau khi khám kỹ lại, bác sĩ nói chưa cần thiết, có thể chữa trị bằng phương pháp khác. Nếu can thiệp mạch vành, phải tốn khoảng 75 triệu đồng, chị rất mừng. Thế nên, khi đến Trung tâm Dạy nghề người tàn tật của tỉnh (Số 87, Đoàn Thị Liên, Phú Lợi, TP.TDM), nhìn đôi bàn tay của những người không lành lặn đang tỉ mẩn làm một công đoạn của công nghệ y khoa này, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên…

Hơn 50 bạn trẻ trong Câu lạc bộ Tia Sáng (TP.HCM) đã có 1 ngày từ thiện tại Trung tâm Điều dưỡng tâm thần Tân Định (ấp Vườn Ươm, xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên). Bao mệt mỏi với hành trình dài hơn 80km như được xóa tan khi nhìn thấy nụ cười hạnh phúc của các bệnh nhân. Đến với trung tâm vào một ngày cuối tuần tháng 7, các bạn cùng nhau nấu bữa trưa cho gần 1.200 bệnh nhân tại đây. Mong đợi nhất chính là chương trình văn nghệ cây nhà lá vườn, các bạn trong CLB đã mang đến những giây phút hào hứng, sôi nổi, một ngày chủ nhật “thật khác” tới toàn thể bệnh nhân trung tâm. Cùng nhau san sẻ yêu thương, tình cảm chân thành, những tràng pháo tay, ánh mắt tràn ngập niềm vui và nụ cười luôn nở trên môi của bệnh nhân đang điều trị tại trung tâm, đối với các bạn trẻ là món quà ý nghĩa nhất cho một ngày thiện nguyện.

Sở hữu gương mặt khả ái, dịu dàng và thông minh trong cách ứng xử, Trần Thị Thoa (sinh năm 1993, ngụ ở phường Bình Thắng) đã tạo ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả và xuất sắc đăng quang ngôi vị hoa khôi của Hội thi Nét đep nữ sinh TX.Dĩ An năm 2014.

Trong một buổi chiều mưa tầm tã, tại trụ sở Báo Bình Dương, hai em nhỏ đội mưa tìm đến trước cửa với thái độ rụt rè. “Chúng cháu tìm đến để ủng hộ Hoàng Sa - Trường Sa!”, một em bé cất giọng nhỏ nhẹ.

Xinh xắn, hồn nhiên nhưng rất cá tính là ấn tượng về Thảo Vy, sinh viên trường Đại học Bình Dương. Ngoài việc học tập, Vy còn tham gia rất nhiều vai trò như ủy viên BCH Trung ương Hội Sinh Viên Việt Nam, ủy viên BCH Hội Sinh viên tỉnh, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường, Phó Bí thư Đoàn khoa Tài chính Ngân hàng, Bí thư Chi đoàn 14 14TC01 trường Đại học Bình Dương.

Xuất phát từ niềm đam mê âm nhạc, đôi bạn Hà Thế Anh (phường Phú Lợi) và Trần Quốc Hưng (phường Hiệp Thành) đã gắn bó với nhau hơn 10 năm, cùng tham gia và hỗ trợ giảng dạy nhạc kèn cho các bạn thiếu nhi có năng khiếu nghệ thuật tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương.

Quay lên trên