Quà tặng cuộc sống

Sinh ra tại quê hương nổi tiếng câu quan họ, dù đi đâu, những người con mảnh đất Bắc Ninh, Bắc Giang… đều muốn giữ lại hồn quê, hát cho con cháu không quên nét văn hóa độc đáo của quê nhà. Trường hợp ông Ngô Văn Hòa (SN 1953), Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) TX.Dĩ An - Phó Chủ nhiệm CLB Thơ ca Hương đất Dĩ An, là một minh chứng. Không chỉ hát quan họ, ông còn sáng tác lời, thành lập nhóm hát quan họ.

Ba ngày nay, hàng ngàn cư dân mạng xôn xao về câu chuyện của ông Kurt và bà Sang, do một Facebooker chia sẻ. Là người đã đến thăm ông bà thường xuyên và nghe được những câu chuyện từ cuộc sống của mối tình già, Facebooker này đã viết lên câu chuyện khiến nhiều người trẻ xúc động và muốn đến chia sẻ.

Người dân ở huyện Khao Chai Sơn, tỉnh Phatthalung, miền nam Thái Lan và bốn người khác đã trả lại hơn 1kg vàng miếng mà gần đây họ phát hiện tại một đồng điền trồng cọ cho Bộ Văn hóa tại City Hall vào ngày 6-6. Các nhà chức trách yêu cầu dân làng trả lại số vàng cổ mà họ đã tìm thấy

 Dù nghỉ hè, nhưng những em bé mồ côi tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi và người già cô đơn Bồ Đề (thuộc chùa Bồ Đề Đạo Tràng, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An) vẫn tranh thủ ôn bài cùng nhau. Sau khi ôn bài xong, các em quay sang chơi đùa với nhau rất hồn nhiên (ảnh).  

 Trong chuyến công tác đặc biệt của chúng tôi theo con tàu HP 926 ra đấu tranh đẩy đuổi việc Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng biển Việt Nam có rất nhiều câu chuyện.

Tại khu tái định cư của đồng bào dân tộc tại An Bình (Phú Giáo), nhiều hộ gia đình đã di chuyển vào sinh sống trong khu đất mới. Mong muốn các con biết chữ

 Ngày 23-4, một đám cưới đặc biệt đã được tổ chức tại đơn vị phẫu thuật tim mạch Viện Tim mạch quốc gia (Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội), cho cô dâu Hà Thị Hom (27 tuổi) vẫn đang mặc áo bệnh nhân và chú rể Hà Văn Thơm (24 tuổi), cùng ở Văn Chấn, Yên Bái.

Sáng 6-4, một đám cưới đặc biệt đã diễn ra ở công viên Cầu Giấy (Q.Cầu Giấy, TP Hà Nội). Đặc biệt bởi chính cô dâu và chú rể trước đó đều không biết hôm nay là ngày họ được tổ chức đám cưới.

Một chiếc xe thô sơ, người khuyết tật bị mất một chân cố dịch chuyển xe ba gác lượm ve chai mưu sinh qua ngày, ngồi trên xe là người mẹ già 81 tuổi. Dù cho cuộc sống bấp bênh khó khăn, nhưng ông vẫn không bỏ rơi mẹ già. Hình ảnh thật cảm động!

Con đã từng làm má phải khóc, phải rơi nước mắt. Những giọt nước mắt mà chỉ có ai làm má mới hiểu. Và cũng từ lần đó con tự hứa với lòng mình sẽ không bao giờ làm má phải khóc, phải buồn nữa. Nhưng đã quá muộn, con đã không còn có cơ hội thực hiện lời hứa đó nữa rồi...

Tình yêu giống như những hạt cát trong tay, nếu càng nắm chặt nó càng rơi ra. Phải nắm vừa phải, chúng ta sẽ giữ được chúng.

Phong trào đờn ca tài tử Nam bộ (ĐCTTNB) ở Bình Dương hiện đang phát triển mạnh với số lượng hội viên ngày càng tăng và chất lượng ngày càng cao. Trong năm 2013, các câu lạc bộ (CLB), đội nhóm ĐCTTNB ở Bình Dương đã duy trì sinh hoạt đều đặn, góp phần giữ gìn và phát huy bộ môn nghệ thuật đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.   ĐCTTNB ở Bình Dương đang ngày càng thu hút nhiều nghệ sĩ, tài tử và người mộ điệu tham gia sinh hoạt. Trong ảnh: Chương trình giao lưu ĐCTTNB tại Hội thi Hương sắc miệt vườn xã An Sơn (TX.Thuận An)

Quay lên trên