Quà tặng cuộc sống

SG Trương Minh Nhựt (phải) và nghệ sĩ Ba Phương

 Trong khi đất liền đang náo nức chuẩn bị cho ngày hội “Mùa xuân biển đảo” vào ngày mai 10-1 thì những chuyến tàu chở đoàn công tác và hàng tết đã cập các đảo ở Trường Sa để thăm hỏi, chúc tết dân và quân đang sinh sống, làm việc nơi đây.

Một ông bố ở Zimbabwe lặn xuống sông, đánh nhau với cá sấu bằng tay không để cứu con trai khỏi hàm răng sắc nhọn của nó.

Khi làm việc gì, chúng ta phải tập trung hoàn thành, không xao lãng. Cần phải nghiêm túc trong công việc thì mới thành công.

Trong cuộc đời, ai cũng có ước mơ. Ước mơ để sống tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, để ước mơ trở thành hiện thực, chúng ta phải nỗ lực để tự thực hiện ước mơ. Ước mơ trở thành hiện thực phải do mình tự thân vận động, không thể ỷ lại, chờ đợi người khác đem đến cho mình.

Đôi lúc, chúng ta tìm kiếm hạnh phúc hay thành công một cách xa vời, mà không biết nó đã xuất hiện ngay trước mặt, song hành với cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Trời mùa đông miền Bắc buốt giá nhưng cô bé 13 tuổi Đặng Thị Hương vẫn bươn bả ngoài đường với thúng xôi còn quá nửa, là kế mưu sinh duy nhất để cô lo cho gia đình ở quê.

Đó là anh Trần Hòa Bình (39 tuổi, trú tổ 17 phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), nhân viên Xí nghiệp thương mại mặt đất Đà Nẵng. Anh Bình làm ca trưởng đội phục vụ chuyến bay VN Airlines 1326 từ TP HCM về sân bay quốc tế Đà Nẵng, một buổi tối, khi dọn dẹp trên máy bay, anh phát hiện một chiếc ví bên trong có 10.000 USD, 25 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân mang tên Phạm Hữu Phú (268 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, TP.HCM).

 Thành phố Lyon, Pháp. Du học sinh Nguyễn Hữu Thái Hòa vào siêu thị tìm mua một đôi giày đá bóng. Đôi giày thứ nhất “Made in China” có giá 30 euro. Đôi giày thứ hai do châu Âu sản xuất, giá 60-80 euro. Đôi giày thứ ba để trong một cái hộp sang trọng ở ngăn trên.

Có hai đoàn khách nước ngoài đến tham quan một địa điểm du lịch sinh thái. Do trời mưa nên đường dẫn vào khu "Kỳ hoa dị thảo" lầy lội. Người hướng dẫn của đoàn thứ nhất bảo: "Xin lỗi quý khách, chúng ta không thể đi tiếp". Còn người hướng dẫn đoàn thứ hai suy nghĩ một thoáng rồi nói: "Để quý khách thấy rằng việc tìm kiếm kỳ hoa dị thảo khó khăn như thế nào, Ban giám đốc công ty đã cố tình tạo con đường lầy lội cho quý khách có thêm cảm xúc thực tế". 

Một buổi bán cơm 5 nghìn của nhóm Hi Vọng

Quay lên trên