Vật liệu xây dựng Bình Dương giành hạng tư giải các đội mạnh toàn quốc 2022: Thành công đến từ nội lực

Cập nhật: 20-07-2022 | 10:45:35

Giành được hạng tư chung cuộc tại giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2022, đội bóng chuyền Vật liệu xây dựng (VLXD) Bình Dương đã có lần thứ 2 giành được thành tích cao quý này. Đáng chú ý, chiến công thầy trò HLV Dương Tấn Vinh đạt được lại đến từ chính nội lực của đội, không cần sự giúp sức từ lực lượng ngoại binh.

VLXD Bình Dương giành hạng tư giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2022

Ở mùa giải 2022, sau 10 năm bóng chuyền Việt Nam mới lại cho phép các đội bóng được sử dụng ngoại binh, trong khi các đội “nhà giàu” như Vĩnh Long, Ninh Bình hay Thể Công đều mang về đội nhà ít nhất một ngoại binh chất lượng, VLXD Bình Dương và Hà Nội là hai đội không sử dụng ngoại binh, tin dùng lực lượng nội binh và đạt được thành công ngoài mong đợi.

Tại giải đấu năm nay, HLV Dương Tấn Vinh đã tạo ra sự thay đổi khá lớn khi tin dùng nhiều gương mặt trẻ như Quốc Bảo, Hùng Cường hay Xuân Trường. Những tài năng trẻ này kết hợp với các gương mặt lão làng như Trần Anh Tú hay Quốc Việt đã giúp cho đội bóng chuyền đất Thủ trở thành ngựa ô của mùa giải 2022. Chỉ với thành phần nội binh, kinh nghiệm còn thiếu nhiều nhưng bằng sự nỗ lực và quyết tâm của mình, VLXD Bình Dương đã thẳng tiến đến trận tranh hạng ba của giải. Trên hành trình đó, Anh Tú và đồng đội đã đánh bại Vĩnh Long (vòng bảng) và Thể Công (bán kết), đây là hai đội bóng có sự góp mặt của các ngoại binh đến từ Thái Lan và châu Âu.

Mặc dù không thể đánh bại Hà Nội trong trận tranh hạng ba, chấp nhận hạng tư chung cuộc, nhưng đây là thành công ngoài mong đợi của VLXD Bình Dương. Trước khi bước vào giải, mục tiêu của thầy trò HLV Dương Tấn Vinh chỉ là trụ hạng thành công. Đây đã là lần thứ 2 đội bóng chuyền đất Thủ giành được thành tích ấn tượng này. Vào năm 2019, khi mới trở lại với sân chơi cao nhất của bóng chuyền Việt Nam, VLXD Bình Dương cũng đã giành được thành tích tương tự như mùa giải năm nay.

“Thực sự, nói hài lòng thì chưa đúng, khi các học trò của tôi đã chơi một giải đấu mà chính bản thân tôi cũng đã bất ngờ với những gì họ đã làm được. Hy vọng, từ những gì đã làm được hôm nay, VLXD Bình Dương sẽ còn đạt được những thành tích cao hơn nữa trong tương lai”, HLV trưởng Dương Tấn Vinh cho biết. Kết thúc giải, VLXD Bình Dương sẽ có 2 tuần nghỉ ngơi. Toàn đội sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho giải do Bình Dương làm chủ nhà diễn ra trong tháng 10 tới đây.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=962
Quay lên trên