Vì yêu nên làm liều!

Cập nhật: 05-01-2022 | 08:46:36

 Dù đã có gia đình nhưng Quốc vẫn cất công “cưa cẩm” để bắt đầu quan hệ yêu đương với M. Sau khi M. phát hiện người yêu đã có gia đình thì chủ động nói lời chia tay. Níu kéo tình cảm không thành, Quốc cầm chai xăng đứng đợi M. trước cổng công ty…

 Bị cáo Phạm Phú Quốc bị tuyên phạt 10 năm tù

 Phạm Phú Quốc (SN 1985, quê Phú Yên) có ngoại hình dễ nhìn và khéo ăn nói. Sau khi kết hôn và lần lượt có hai con, Quốc đưa cả nhà vào Bình Dương lập nghiệp. Cuộc sống làm thuê ở đất khách khiến vợ chồng Quốc nhiều lần lục đục, sau đó Quốc đi tán tỉnh đồng hương là M.

Khoảng 1 năm sau khi yêu đương, M. phát hiện Quốc đã có gia đình nên chủ động nói lời chia tay. Quốc không đồng ý và dọa sẽ chết chung nếu bị M. “bỏ rơi”. Sợ Quốc làm liều, M. chuyển từ phường Bình Hòa (TP.Thuận An) đến quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh sinh sống.

Chiều ngày 27-4-2020, Quốc theo dõi và bất ngờ nhảy lên xe đưa rước công nhân của Công ty D., nơi M. làm việc để nói chuyện với M. Trong lần nói chuyện này, M. đã nói rõ rằng mối quan hệ của họ không có kết quả tốt đẹp, bản thân cô không thể tiếp tục qua lại với người đàn ông đã có gia đình. Nghe vậy, Quốc đồng ý chia tay và lặng lẽ rời đi.

Do vẫn lo sợ Quốc làm phiền, M. nhờ anh tài xế xe đưa rước nhân viên công ty gọi điện cho Quốc để nói rõ việc chấm dứt tình cảm. Anh tài xế này không chỉ gọi điện cho Quốc mà còn gọi điện cho vợ của Quốc để nói sự việc. Bị lật tẩy, Quốc muốn trả thù nên ngày hôm sau đi mua 1,5 lít xăng rồi chạy xe tới cổng Công ty D. đợi M. xuất hiện sẽ dùng xăng đe dọa và “hàn gắn tình cảm”. Lần này M. vừa bước xuống xe đưa rước nhân viên công ty đã bị Quốc lao đến kẹp cổ rồi đổ xăng lên người và đề nghị cả hai đi chỗ khác “nói chuyện”.

Thấy Quốc kẹp cổ M. kéo đi, tài xế xe của công ty và một đồng nghiệp nữ khác nhanh chóng xông đến kéo chị M. vào phía bên trong cổng công ty; đồng thời đẩy Quốc đi ra ngoài. Quá bực tức, Quốc lấy xăng đổ lên người mình nhằm mục đích tự tử, nhưng sau đó lao vào ôm lấy anh tài xế để “cả hai cùng chết chung”. Sau khi được bảo vệ công ty dùng bình chữa cháy dập lửa, cả hai được đưa đi cấp cứu, nạn nhân xuất viện với tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra thời điểm giám định 52%.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Quốc bày tỏ thái độ ăn năn hối hận. Quốc khai rằng mình dùng xăng để dọa chứ không có mục đích làm hại M. Quốc nói tức giận vì bị lật tẩy nên mới làm liều. Mất vợ, mất người tình, người đàn ông ấy còn chịu bản án 10 năm tù về tội giết người chưa đạt.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên