Việt Nam giành thêm huy chương ở Thế vận hội thể thao dưới nước

Cập nhật: 03-08-2022 | 06:29:31

Vận động viên Huỳnh Vũ Nhu Giang.

Từ ngày 29/7-2/8, đội tuyển bơi nghệ thuật Việt Nam, gồm 8 vận động viên và 3 huấn luyện viên đã tham dự Giai đoạn 3 có tên là "Huyền thoại" trong khuôn khổ "Thế vận hội hữu nghị" các môn thể thao dưới nước diễn ra ở thành phố Kazan, Liên bang Nga.

Tổng cộng giai đoạn thi đấu bơi nghệ thuật này có sự tham dự của 103 vận động viên thuộc 6 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đội tuyển bơi nghệ thuật Việt Nam tham gia thi đấu ở cả 3 nhóm tuổi trên 20 tuổi; 16-18 tuổi; và 13-15 tuổi.

Kết quả, vận động viên Huỳnh Vũ Nhu Giang của đội tuyển Việt Nam đã giành được huy chương Đồng ở nhóm 13-15 tuổi.

Theo bà Phùng Ngọc Thủy, trưởng đoàn bơi nghệ thuật Việt Nam, đội tuyển bơi nghệ thuật Việt Nam tham gia Thế vận hội hữu nghị các môn thể thao dưới nước ở Kazan lần này chủ yếu để học hỏi kinh nghiệm và cọ sát quốc tế vì giải có sự tham gia của nhiều đội tuyển mạnh, đẳng cấp thế giới như các đội tuyển của Liên bang Nga, Belarus, và Kazakhstan, đặc biệt là đội tuyển nước chủ nhà Liên bang Nga.

Như vậy, Thế vận hội Hữu nghị các môn thể thao dưới nước ở Kazan đã khép lại sau khi kết thúc giai đoạn 3 thi đấu bộ môn bơi nghệ thuật.

Tại sự kiện thể thao này Việt Nam tham gia cả thi đấu cả 3 giai đoạn, gồm giai đoạn 1 thi đấu các môn bơi lội có tên gọi "Hòa bình," giai đoạn 2 thi đấu môn nhảy cầu gọi là giai đoạn "Thể thao" và giai đoạn 3 thi đấu bộ môn bơi nghệ thuật gọi là "Huyền thoại"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên