Việt Nam thực hiện hiệu quả công cuộc đổi mới

Cập nhật: 14-01-2011 | 00:00:00

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo đất nước trong việc thực hiện hiệu quả công cuộc đổi mới.

 

Nhân dịp Đại hội Đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XI, phóng viên VOV phỏng vấn Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản Kazuo-Shi-I về những ấn tượng tốt đẹp của ông đối với Đảng Cộng sản Việt Nam và đất nước Việt Nam.

 

 Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản Kazuo-Shi-I

- Ông đã đến thăm Việt Nam với tư cách là lãnh đạo Đảng Cộng sản Nhật Bản, ông có ấn tượng gì về Việt Nam và Đảng Cộng sản Việt Nam?

 

-  Ấn tượng của tôi về Việt Nam thì nhiều lắm, nhưng ấn tượng nhất là năng lực lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời kỳ đổi mới. Đặc biệt, trong chuyến thăm đất nước Việt Nam, tôi đã có kỷ niệm đẹp với Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nông Đức Mạnh. Tại cuộc hội đàm trong bầu trong khí tràn đầy tình đồng chí anh em, chúng tôi cùng nhau bàn về kế hoạch hợp tác vì nền hòa bình và thịnh vượng trên thế giới. Chúng tôi trao đổi ý kiến về hợp tác công tác nghiên cứu học thuyết Max-Lenin.

- Xin ông cho biết nhận định cụ thể về Đảng Cộng sản Việt Nam và những sáng tạo khi thực tiễn hóa Chủ nghĩa Max-Lenin trong sự nghiệp phát triển đất nước?

 

-  Tôi đã nghiên cứu rất kỹ về Chủ nghĩa Max-Lenin. Khi tới Việt Nam, tôi đã có buổi diễn thuyết tại trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Tôi đã trao đổi nhiều điều thú vị với sinh viên Việt Nam rằng, thế giới sẽ thay đổi thế nào, sự nghiệp cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam thành công ra sao. Đặc biệt công cuộc đổi mới đã làm thay da đổi thịt một quốc gia từng trải qua sự tàn khốc của nhiều năm chiến tranh…

 

Ngay sau đó, tôi đã đến Củ Chi (TP.HCM)- vùng căn cứ cách mạng nổi tiếng trong thời kháng chiến chống Mỹ và gặp các em bé là nạn nhân chất độc da cam tại Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM). Những điều tôi thấy là, thấm thía về trí tuệ của Đảng Cộng sản Việt Nam, sức mạnh của người dân Việt Nam khi thực hiện công cuộc đổi mới đất nước.

 

- Vậy tương lai của Việt Nam sẽ như thế nào qua lăng kính của một vị lãnh đạo Đảng Cộng sản Nhật Bản?

 

- Việt Nam đang hòa nhập mạnh mẽ vào dòng chảy thế giới. Điều tuyệt diệu nhất tôi nhìn thấy ở Việt Nam là những người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam luôn kiên gan, bền chí, không chịu khuất phục, dũng cảm chiến đấu với những thế lực mạnh nhất, giành lại độc lập cho đất nước.

 

Sáng suốt chọn con đường tiến lên CNXH, kiên trì Chủ nghĩa Max-Lenin và vận dụng một cách sáng tạo để thực hiện lý tưởng của mình, Việt Nam giờ đây đã trở thành quốc gia có mức tăng trưởng kinh tế cao trong khu vực và thế giới, thực hiện rất hiệu quả công cuộc giảm nghèo. Trong tương lai không xa, thế giới sẽ được thấy một hình ảnh Việt Nam hòa bình, ổn định và thịnh vượng.

 

- Xin cảm ơn ông!

 

Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XI đang thu hút sự quan tâm chú ý của dư luận báo chí Nhật Bản.

 

Với đầu đề “Khai mạc Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam-25 năm đổi mới và đẩy mạnh cải cách”, tờ Sankei của Nhật Bản đưa tin, hơn 1300 đại biểu đại diện cho 3,6 triệu đảng viên trên toàn đất nước về dự Đại hội lần này.

 

Tất cả các đại biểu bày tỏ quyết tâm sau 25 năm thực hiện công cuộc đổi mới sẽ tiếp tục đẩy mạnh một cách toàn diện các chính sách đổi mới, thúc đẩy nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa nhằm tiến tới một xã hội công bằng, dân chủ và văn minh.

 

Tờ Asahi nhấn mạnh Đại hội sẽ thông qua chiến lược kinh tế- xã hội Việt Nam trong 10 năm tới, đặc biệt sẽ phấn đấu duy trì mức tăng trưởng kinh tế trung bình năm từ 7- 8%, phấn đấu đến năm 2020 Việt Nam sẽ trở thành nước công nghiệp.

 

Hãng truyền thông NHK có bài ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam tiền thân từ Đảng Lao động Việt Nam, tập trung những vị con người ưu tú đã lãnh đạo nhân dân Việt Nam giành nhiều thắng lợi to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên