Vietnam Idol 2010: Uyên Linh chiến thắng thuyết phục

Cập nhật: 26-12-2010 | 00:00:00

Cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam - Vietnam Idol 2010 đã khép lại. Không nằm ngoài dự đoán của đông đảo người hâm mộ, cô gái có giọng hát “đi vào trái tim” Uyên Linh đã giành ngôi vị Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010 một cách thuyết phục.

Kết quả không ngoài dự đoán

21 giờ chương trình mới bắt đầu nhưng từ 19 giờ, sân khấu ca nhạc Lan Anh đã chật kín khán giả. Chưa bao giờ một chương trình được truyền hình trực tiếp mà giới “chợ đen” bán được 500.000 đến 700.000 đồng/vé ngồi trên khán đài và 1 triệu - 1,5 triệu đồng/vé ngồi dưới đất. Có thể thấy, chương trình Vietnam Idol 2010 đã thành công rực rỡ sau 2 lần tổ chức trước không để lại dấu ấn đặc biệt.

Top 10 hát mừng Uyên Linh (thứ 3 từ phải qua) đăng quang Việt Nam Idol 2010.

Ngay khi Mai Hương và Uyên Linh xuất hiện, sân khấu như vỡ òa. Phần trình diễn của Mai Hương với ca khúc Đừng ngồi trong bóng đêm (Võ Thiện Thanh) và song ca cùng Hồng Nhung ca khúc Một ngày mới (Huy Tuấn) đã khẳng định một giọng ca trẻ trung, đầy nội lực.

Uyên Linh vẫn giữ vững phong độ với giọng hát đầy cảm xúc qua ca khúc Giấc mơ nào của tôi (Bảo Chấn), tuy nhiên, đến phần song ca cùng ca sĩ Mỹ Linh ca khúc quốc tế I believe I can fly, Uyên Linh có phần “lép vế” hẳn. Dù vậy, sự yêu mến dành cho Uyên Linh không hề giảm sút và kết quả Uyên Linh đã đoạt Quán quân Vietnam Idol 2010. Với tất cả những gì cô đã cống hiến suốt thời gian tham gia cuộc thi, đặc biệt vượt trội trong những vòng cuối của chương trình, chiến thắng của Uyên Linh hoàn toàn thuyết phục.

Á quân Mai Hương vui sướng chúc mừng Uyên Linh. Cô bộc bạch rất chân tình: “Đi thi ai cũng mong là mình đoạt giải nhưng chị Uyên Linh thật sự xứng đáng với giải thưởng này và tôi chúc mừng chị ấy. Vào đến top 2 với tôi đã là may mắn và là niềm vui lớn rồi. Tôi phải cảm ơn cuộc thi vì qua đó tôi được trưởng thành cả trong suy nghĩ lẫn cách hát”. 

Điềm tĩnh hơn, Uyên Linh cho biết: “Cái được lớn nhất từ cuộc thi này là tôi đã đủ tự tin để đi theo đam mê, dẹp bỏ mọi hoài nghi về khả năng ca hát của mình. Khi tôi quyết tâm đi theo đam mê và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả, điều ấy là một động lực rất lớn với tôi. Tôi đã có những dự định, kế hoạch và quyết tâm theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp nên dù có đoạt giải hay không thì những kế hoạch ấy, dự định ấy vẫn được tiến hành". Ngay khi cuộc thi chưa kết thúc, Uyên Linh đã được Ban tổ chức chương trình Duyên dáng Việt Nam lần thứ 23 mời tham gia.

Uyên Linh và Mai Hương (phải) vào giây phút công bố kết quả Việt Nam Idol 2010.

Chia sẻ của người trong nghề

Theo nhạc sĩ Tuấn Khanh: “Giá trị tiềm ẩn của ngôi sao hạng 2 luôn ám ảnh cả thế giới này. Mai Hương vẫn là một ẩn số mà thị trường âm nhạc và xã hội phải khám phá trong tương lai và đó mới chính là điều thú vị. Mai Hương là giọng ca đại diện cho một thế hệ trẻ, có thể chất, có sức khỏe; giọng hát không lạm dụng kỹ thuật và cô bé diễn đạt ca khúc bằng trái tim chứ không bằng lý trí. Điều ấy tưởng là bất lợi cho Mai Hương nhưng đó lại chính là điểm thuận lợi cho cô bé. Từ cuộc thi này, người ta có thể nhận ra, thí sinh khôn ngoan, lý trí mạnh mẽ sẽ vượt trội và rất dễ đạt được thành công. Nhưng cái quan trọng vẫn là về lâu về dài. Người được giải không phải là người được tất cả. Cuộc đời là một ẩn số và thử thách của cuộc đời khác xa với thử thách của một cuộc thi”.

Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh nhận xét: “Uyên Linh tràn đầy năng lượng, kỹ thuật vững vàng, cân bằng giữa lý trí và cảm xúc. Mai Hương trẻ trung, tươi mới và đầy sức sống. Tôi hy vọng, sự xuất hiện của họ sẽ làm sôi động trở lại nền ca nhạc Việt vốn tưởng như bế tắc sau nhiều năm dài thiếu hụt lực lượng ca sĩ kế thừa”.

Sau khi chúc mừng Uyên Linh, ca sĩ Mỹ Linh cho biết: “Uyên Linh thật may mắn khi xuất hiện đúng thời điểm, thiên thời - địa lợi - nhân hòa để trở thành hiện tượng. Trường hợp của Uyên Linh cho thấy rằng, vẻ đẹp nội tâm mới thực sự hấp dẫn và lâu bền. Mặc dù cô ấy không phải là người có giọng hát quá xuất sắc nhưng trong cuộc thi Vietnam Idol 2010 đã lột xác qua từng vòng thi và chinh phục người nghe bằng cảm xúc. Trong hai ca sĩ chung kết Vietnam Idol 2010, tôi nghĩ Uyên Linh hay Mai Hương đoạt giải cũng đều xứng đáng, dù tôi đánh giá cao Mai Hương hơn về đường dài. Bởi những gì mà Uyên Linh bộc lộ trong cuộc thi là 9/10 nội lực của cô ấy nhưng với Mai Hương mới chỉ là 5/10 nội lực mà thôi. Mai Hương còn rất trẻ để cô ấy có thể hát chín chắn hơn và gặt hái những thành công trong tương lai. Với Uyên Linh, thời điểm này là một cơ hội để bắt đầu sự nghiệp, tuy nhiên việc được tin yêu và kỳ vọng quá sức có thể cũng là một áp lực lớn của Uyên Linh. Cá nhân tôi đánh giá cao mùa Idol năm nay với một ê kíp làm việc chuyên nghiệp, có tính định hướng rõ rệt, đã tìm thấy những giọng ca thực sự khiến chương trình có độ cuốn hút chưa từng có ở Việt Nam”.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên