Bán kết giải bóng đá U21 quốc gia báo Thanh Niên 2017:

Viettel gặp HAGL ở chung kết

Cập nhật: 06-12-2017 | 10:42:31

Tối qua (5-12), trên sân Bình Dương, đội chủ nhà U21 Becamex Bình Dương (B.BD) đã thi đấu với U21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trong trận bán kết giải bóng đá U21 quốc gia báo Thanh Niên năm 2017. Thiếu may mắn và sự hiệu quả trong dứt điểm đã ngăn bước B.BD tiến vào trận chung kết trên sân nhà…

Vắng 2 trụ cột là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (chấn thương) và thủ môn Bùi Tiến Dũng (tập trung đội tuyển U23 Việt Nam) và trước một HAGL thi đấu đầy kỹ thuật, tốc độ, được đánh giá cao hơn, nên HLV Trần Minh Chiến đã lựa chọn đấu pháp phòng ngự phản công cho B.BD khi đối đầu với đội bóng trẻ phố núi của HLV Trịnh Duy Quang. HAGL là những người nắm quyền kiểm soát phần lớn thế trận trên sân trong suốt hiệp 1. Mãi đến 5 phút cuối hiệp 1, B.BD bắt đầu tấn công nhiều hơn và đã có cơ hội ghi bàn, nhưng cú sút phạt của tiền vệ Tống Anh Tỷ đã chệch cột trong gang tấc.


Pha tranh bóng trong trận B.BD
(áo sậm) gặp HAGL ở bán kết  Ảnh: K.HÒA

Sang hiệp 2, B.BD bất ngờ tăng tốc tấn công trong 1 vài thời điểm thích hợp và tưởng chừng đã ghi được bàn thắng mở tỉ số ở phút 57. Sau pha căng ngang tầm thấp của đồng đội, Nguyễn Đoàn Trung Nhân đã lao người đánh đầu cận thành, nhưng tiếc là pha dứt điểm này lại không trúng bóng. Phút 75, HAGL mở tỉ số 1-0 nhờ công của Đinh Thanh Bình sau khi tận dụng tốt tình huống thi đấu thiếu an toàn của hậu vệ đội chủ nhà. Ngay sau đó 1 phút, B.BD đáp trả bằng pha dứt điểm 1 chạm rất hay của tiền đạo Văn Tám (20( đưa bóng đập trúng xà ngang của HAGL. Không còn gì để mất, B.BD dồn đội hình tấn công để tìm bàn gỡ và các cơ hội ghi bàn liên tục được trao cho các cầu thủ chủ nhà. Tiếc là các chân sút B.BD đã phung phí, đội chủ nhà đành nhận danh hiệu đồng hạng 3.

Trước đó, trong trận bán kết 1, đội U21 Viettel mở được tỉ số trước, nhưng bị Sông Lam Nghệ An cầm hòa 1-1 nhờ bàn gỡ ở cuối hiệp 1. Hòa nhau sau 90 phút thi đấu, 2 đội phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu 11m với phần thắng 5-4 thuộc về Viettel. Như vậy, U21 HAGL sẽ gặp U21 Viettel ở trận chung kết, diễn ra vào 17 giờ ngày 7-12 tới.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên