Vinpearl Land thả về biển 25 con cá mập mèo con

Cập nhật: 09-08-2010 | 00:00:00

Trưa 8-8, Công ty cổ phần du lịch Vinpearl Land đã thả về biển tại khu vực Bãi Sỏi, thuộc đảo Hòn Tre, vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, 25 con cá mập mèo con có tên khoa học là Chiloscyllium punctatum, còn gọi là cá nhám trúc vằn, vốn được sinh ra trong môi trường nuôi nhốt, trưng bày ở Thủy cung Vinpearl. Cá mập mèo con là loài cá có tên trong Sách đỏ thế giới.

Số cá được thả có trên dưới ba tháng tuổi, chiều dài mỗi con đạt khoảng 20-25 cm. Khu vực thả cá có nhiều rạn san hô, độ sâu từ 5-10m nước, phù hợp với điều kiện sống và phát triển cho loài cá này trong tự nhiên.

Cá mập mèo là loài đẻ trứng, trứng ấp sau hơn hai tháng ở nhiệt độ 26 độ C sẽ nở, chiều dài cá con khi mới nở đạt 15cm. Cá mập mèo hiền, chuyên ăn các loại sinh vật biển nhỏ, không bao giờ tấn công người, thường sinh sống ở tầng đáy biển.

Đây là một trong ba loài cá mập đã sinh sản trong môi trường nuôi nhốt và trưng bày ở Thủy cung Vinpearl thuộc Khu du lịch và giải trí Vinpearl Land đã đưa vào sử dụng từ tháng 1-2008, được đưa thả về biển.

Hoạt động này nhằm góp phần bảo tồn nguồn lợi tự nhiên, bảo tồn tính đa dạng sinh học cho vịnh Nha Trang.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên