Vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2016: Mong chờ vào điều kỳ diệu!

Cập nhật: 21-09-2016 | 09:10:30

Sáng nay (21-9), đội tuyển quốc gia futsal Việt Nam (ĐTVN) sẽ thi đấu với đội tuyển Nga trong khuôn khổ vòng 1/8, giải bóng đá trong nhà vô địch thế giới FIFA Futsal World Cup 2016 đang diễn ra tại Colombia. Tâm lý thoải mái, sự chuẩn bị chu đáo của thầy trò HLV Bruno Garcia là những cơ sở để ĐTVN hy vọng làm nên bất ngờ trước gã khổng lồ Nga?


ĐTVN trong buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Nga

Có thể nói hành trình của ĐTVN tại VCK FIFA World Cup Colombia 2016 giống như cuộc chinh phục những thách thức bất tận. Nếu Guatemala mà ĐTVN từng thắng 4-2 được ví như ngọn núi nhỏ thì những đối thủ sau đó của thầy trò HLV Bruno Garcia đều là những ngọn núi quá lớn. So với Paraguay (ĐTVN thua 1-7), trình độ của Italia (thắng ĐTVN 2-0) đã vượt trội, nhưng vẫn chưa bằng đẳng cấp của tuyển Nga. Theo bảng xếp hạng của FIFA, tuyển Nga hiện đang xếp thứ 3 trên thế giới và đây là đội bóng có lối chơi biến hóa, tốc độ cao thuộc loại hàng đầu ở Colombia 2016. Đối trọng ngang ngửa, thậm chí còn nhỉnh hơn ĐTVN ở Đông Nam Á là Thái Lan còn chịu thua với tỉ số 4-6 trước Nga ở vòng loại bảng B cách đây ít ngày. Đội Nga đã toàn thắng cả 3 trận, đứng đầu bảng B với thành tích 9 điểm và hiệu số bàn thắng bại khá cao là 19/6. Nga hiện đang thi đấu theo đội hình chiến thuật là 3-1 như ĐTVN, nhưng cái khác biệt là tuyển Nga thường xuyên thay đổi chiến thuật khi tấn công để gây áp lực cực lớn lên đối thủ.

Đây là điều được HLV Bruno Garcia chú ý, yêu cầu các học trò phải thi đấu hết sức tập trung trong vòng 3 phút đầu tiên của trận đấu để tránh bị thua sớm và vỡ trận như trong thất bại đậm 1-7 trước Paraguay vừa rồi. Khi đã làm quen và thích ứng với lối đá đậm chất latinh của Italia (có 3 cầu thủ gốc Braxin nhập tịch), ĐTVN mới có hy vọng thực hiện những pha phản công chớp nhoáng, tận dụng sơ hở của đối phương để ghi bàn thắng. Đấy gần như là cách duy nhất để ĐTVN có thể đứng vững và tạo được bất ngờ trong trận đấu mà vẫn được giới chuyên môn futsal thế giới cho là quá tầm cho đại diện của Đông Nam Á.

HLV Bruno Garcia đã phát biểu với các học trò: “Trước khi bước vào FIFA Futsal World Cup, tôi đã nhấn mạnh với các bạn rằng chúng ta sẽ tập trung giải quyết từng trận, từng trận một. Trận đấu tại vòng 1/8 cũng không khác gì so với các trận đấu tại vòng bảng. Chúng ta sẽ bước vào thi đấu với tất cả những gì mà chúng ta đang có, đặc biệt là sự tập trung và ý thức tuân thủ kỷ luật chiến thuật”. Hy vọng, với tâm lý thoải mái khi đã hoàn thành quá xuất sắc nhiệm vụ, cộng với sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc của HLV Bruno Garcia cho các học trò trong hơn 2 ngày qua sẽ giúp ĐTVN tiếp tục tạo nên cơn địa chấn, hoặc chí ít cũng là có trận đấu hay đẹp, đáng nhớ để phục vụ người hâm mộ.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên