Vòng 12 V-League 2020, Quảng Ninh - Becamex Bình Dương: Khó khăn chờ đội khách

Cập nhật: 26-09-2020 | 04:45:33

Chiều nay (26-9), V-League 2020 sẽ trở lại sau hơn 2 tháng gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19. Tại vòng đấu thứ 12 này, Becamex Bình Dương (B.BD) có chuyến hành quân đến làm khách trước Quảng Ninh. Đây là trận đấu được dự đoán sẽ có nhiều khó khăn với thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn.

 B.BD sẽ sớm giành quyền tự quyết trong top 8 đội dẫn đầu V-League 2020 sau khi giia đoạn 1 khép lại

 Ở thời điểm hiện tại, Quảng Ninh xếp ở vị trí thứ 3 với 19 điểm có được sau 11 lượt trận đấu. Đây được xem là thành tích tốt nhất của đội bóng vùng Mỏ tính tới thời điểm hiện tại. Đội quân dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng gây ấn tượng từ đầu giải với lối chơi quyết liệt, giàu tính cống hiến với nhiều trận đấu chất lượng, làm nức lòng người hâm mộ nơi đây. Thế nhưng, khi đội chủ sân Cẩm Phả đang vào phom, phong độ của cầu thủ đang ổn định, lãnh đạo lại bất ngờ cho Hải Phòng mượn 3 trụ cột quan trọng nhất của đội là Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân và tiền đạo Fagan. Dù chưa biết ý đồ thật sự của lãnh đạo đội bóng Quảng Ninh ra sao, nhưng việc mất đi 3 trụ cột sẽ khiến cho sức mạnh của đội giảm đi phần nào trong phần còn lại của mùa giải 2020. Đây cũng chính là cơ hội để cho B.BD có được lợi thế về lực lượng, hướng tới mục tiêu có được ít nhất 1 điểm trên sân khách ở trận đấu này.

Về phần mình, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đã đáp chuyến bay ra Quảng Ninh hôm 24-9 và có được 2 buổi tập làm quen với mặt sân Cẩm Phả, cũng như điều kiện thời tiết ở nơi đây. Trong chuyến đi này, đội bóng đất Thủ gần như có đủ lực lượng mạnh nhất cho cuộc đối đầu với Quảng Ninh chiều nay. Những ca chấn thương trước đó của Tiến Linh hay Văn Vũ cũng đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng cho trận đấu ở vòng 12 này. Sau khi bị loại khỏi Cúp Quốc gia, đội chủ sân Gò Đậu lúc này chỉ còn duy nhất một sự quan tâm dành cho đấu trường V-League. Mục tiêu ở hai lượt trận cuối của “Chelsea Việt Nam” là giành được 4 điểm trước Quảng Ninh và Viettel trên sân nhà, qua đó cán đích với ở một vị trí trong top 8, điều kiện cần để trụ hạng thành công ở mùa giải năm nay. Đồng thời, đội cũng sẽ có thêm nhiều tính toán cho giai đoạn 2 trong việc cạnh tranh thứ hạng cao khi mùa giải này khép lại.

Ở thời điểm hiện tại, B.BD có được 16 điểm, xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng tạm thời. Nếu như trong trận đấu chiều nay, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn giành được kết quả có lợi trước chủ nhà Quảng Ninh, đội bóng đất Thủ không chỉ cải thiện được điểm số mà còn thay đổi được vị trí của mình trên bảng xếp hạng. Trong 3 mùa giải gần nhất hành quân đến Cẩm Phả, B.BD đều thu được những kết quả khá khả quan. Đội chủ sân Gò Đậu đánh bại chủ nhà 1-0 tại V-League 2019, cầm hòa 1-1 ở mùa giải 2018 và để thua 0-2 V-League 2017. Chính thành tích tốt trong quá khứ, cùng việc đội chủ nhà mất đi 3 trụ cột, sẽ là động lực để cho B.BD hướng đến một kết quả có lợi trước đối thủ nhiều duyên nợ này.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên