Vòng 19 V-League 2013, V.Hải Phòng - B.Bình Dương: B.Bình Dương phải có điểm!

Cập nhật: 10-08-2013 | 00:00:00

 Theo tin mới nhất từ BHL B.BD, trận này B.BD dù có sự trở lại của “linh hồn đội bóng” Philani, nhưng thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải sẽ gặp bất lợi không nhỏ khi vắng mặt 2 trụ cột vô cùng quan trọng. Hậu vệ tuyển thủ quốc gia Huỳnh Quang Thanh sẽ phải ngồi ngoài nhìn các đồng đội chiến đấu do đã nhận đủ 3 thẻ vàng, phải nghỉ 1 trận. Tiếp đến, tiền vệ tấn công có duyên ghi bàn là Nguyễn Tăng Tuấn gặp chấn thương nặng từ trận thắng SLNA, sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải. Ngoài ra, tiền đạo Kesley, người ghi bàn thắng quyết định giúp B.BD giành trọn 3 điểm “quý như kim cương” trên sân Gò Đậu cũng bị đau trở lại nơi chân phải. Vì thế, rất nhiều khả năng, B.BD sẽ xuất trận với cặp tiền đạo Sunday - Philani; hỗ trợ cho họ sẽ là Vũ Phong, Hữu Thắng, Aniekan và Anh Đức hoặc Quang Vinh. Trong khi đó, hàng phòng ngự của B.BD ngoài sự điều chỉnh bắt buộc nơi vị trí của Quang Thanh thì dàn tứ vệ sẽ là Huỳnh Phú, Xuân Hợp, Helio, Đặng Văn Robert trực tiếp bảo vệ khung thành của thủ môn Esele.    B.BD (áo sậm) sẽ có điểm khi rời sân Lạch Tray?

Với lực lượng và đội hình như hiện tại, B.BD không hề kém cạnh, nếu không muốn nói là có phần nhỉnh hơn so với V.HP vốn chỉ có Tấn Tài, Minh Châu, Văn Phong, Quang Hải, Gilberto là ngang cơ với các cầu thủ đội khách. Một chi tiết cần phải nhắc đến là Tấn Tài, Văn Phong, Quang Hải đang là 3 nhân vật được B.BD ưu tiên nhắm đến trong kế hoạch tăng cường nhân sự cho mùa bóng 2014. Vì thế, người hâm mộ và giới chuyên môn đang rất chờ đợi các cầu thủ này sẽ thể hiện ra sao khi đối đầu với B.BD vốn đang cần điểm để trụ hạng. Bên cạnh đó, nhiều người cũng rất quan tâm về chuyến trở về Lạch Tray của ông Lê Thụy Hải và Robert. Mùa giải V-League 2012, HLV Lê Thụy Hải đã thất bại trong nhiệm vụ giúp V.HP trụ hạng (sau đó nhờ mua lại phiên hiệu của CLB Khánh Hòa, bóng đá đất Cảng mới tiếp tục duy trì sự góp mặt ở giải đấu cao nhất Việt Nam). Trong khi đó, V.HP là nơi mà cầu thủ Việt kiều Séc Đặng Văn Robert đã từng để lại dấu ấn. Lần gặp lại này là cơ hội để HLV Lê Thụy Hải chứng tỏ với người hâm mộ và lãnh đạo CLB V.HP rằng mình không phải là HLV bất tài; còn với Robert là dịp để anh cho thấy rằng đội bóng đất Cảng đã sai khi không giữ một cầu thủ đa năng như mình.

Các trận đấu còn lại: ĐTLA - Đà Nẵng, HAGL - Đồng Nai, SLNA-HNT&T, Thanh Hóa - V.Ninh Bình, Kiên Giang - XTSG.

Trước trận đấu này, V.HP (25 điểm, hạng 6) đã chắc chắn trụ hạng sau 2 trận thắng đậm 4-0 trước Đồng Nai và 5-1 ngay trên sân Kiên Giang. Với B.BD (19 điểm, hạng 10) họ cần phải có ít nhất là 1 điểm trên sân Lạch Tray để gia tăng cơ hội trụ hạng trước sự đeo bám của đội chót bảng Kiên Giang (13 điểm, hạng 12). Ở vòng này, Kiên Giang đang đứng trước cơ hội cuối cùng để gieo hy vọng trụ hạng nếu như họ thắng đội khách XTSG (24 điểm) vốn không còn mục tiêu do đã trụ hạng thành công. Nếu Kiên Giang thắng, trong khi đội xếp dưới B.BD là V.Ninh Bình (19 điểm, hạng 11) đánh bại chủ nhà Thanh Hóa thì B.BD sẽ lại rơi vào vòng nguy hiểm bởi chỉ còn hơn đối thủ 3 điểm, nhưng thua về kết quả đối đầu. Do đó, không có cách nào khác là B.BD bắt buộc phải có điểm trước V.HP vốn hết động lực thi đấu. Nếu không thành công, đội bóng đất Thủ hãy tự trách mình!

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên