Vòng 3, V.League 2021 Viettel - Becamex Bình Dương : Chờ bất ngờ từ đội khách

Cập nhật: 29-01-2021 | 05:46:00

Chiều 31-1 tới đây, trên sân Hàng Đẫy, Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có trận đấu làm khách trước Viettel tại vòng 3, V.League 2021. Với việc B.BD vừa đánh bại đối thủ Hà Nội ngay chính tại nơi đây, người hâm mộ đội bóng đất Thủ chờ đợi thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ tiếp tục tạo nên một sự bất ngờ nữa trước đương kim vô địch của giải.

B.BD được mong đợi sẽ lại ca khúc khải hoàn ngay tại Hàng Đẫy

Sau chiến thắng trước Thanh Hóa trong ngày khai màn V.League, HLV Phan Thanh Hùng từng chia sẻ 2 chuyến làm khách trước Hà Nội và Viettel sẽ chứa đựng nhiều khó khăn. Lo lắng đó của ông Hùng là hoàn toàn có cơ sở bởi đi xa lúc nào cũng sẽ gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa, lại phải làm khách trước đội á quân và đương kim vô địch thì lại càng có nhiều điều phải lo lắng. Nhưng đội bóng đất Thủ hiên ngang ngược dòng đánh bại Hà Nội 2-1 ngay tại Hàng Đẫy, trực tiếp khiến cho đối thủ chôn chân ở vị trí bét bảng sau vòng 2. Đã có nhiều bất ngờ trong ngày Tiến Linh và các đồng đội quật ngã đối thủ ngay thánh địa của họ. Bởi đã lâu lắm rồi B.BD mới vượt qua được Hà Nội trên sân khách. Nhưng nếu là người có chuyên môn, nhìn vào thế trận thì có thể thấy thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chơi hoàn toàn trên chân đối thủ. Ngoài tình huống phòng ngự không tập trung để cho Geovane Magno ghi bàn, phần lớn thời gian còn lại của trận đấu, đội chủ sân Gò Đậu mới là những người chơi tốt hơn, tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn rõ nét.

Sự ăn ý của Tiến Linh và Tô Văn Vũ từ trên sân tập cho đến khi thi đấu giúp cho B.BD có được bàn thắng ấn định tỉ số 2-1. Đó là Mansaray, người trước đó từng ra sân với cái đầu nóng, sẵn sàng bốc hỏa với bất kỳ ai cũng đã biết tự kiềm chế bản thân, khẳng định được năng lực với bàn thắng đầu tiên cho đội nhà. Tiền vệ trung tâm Trọng Huy ngày một thi đấu chững chạc, đĩnh đạc ở khu trung tuyến dù rằng xung quanh anh khi đó là dàn hảo thủ của ĐT Việt Nam như: Đức Huy, Quang Hải hay Văn Quyết. Vẫn là những cái tên đó, những gương mặt cũ, nhưng dưới bàn tay của HLV Phan Thanh Hùng, B.BD gần như đã lột xác hoàn toàn chỉ sau 2 tháng kể từ khi ông tiếp quản đội bóng đất Thủ. Đã và đang có rất nhiều sự thay đổi đến với “Chelsea Việt Nam” vào lúc này. Không ai đánh thuế giấc mơ, thế nên Tiến Linh và đồng đội có quyền mơ ước về chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại mùa giải này trước Viettel. Và nếu cứ thi đấu như thế này, hy vọng có điểm trước đương kim vô địch của B.BD là hoàn toàn có cơ sở. So với các đối thủ còn lại, lúc này, B.BD đang có được quỹ điểm khá ổn, có thể yên tâm, thoải mái tâm lý cho chặng đường dài phía trước của mùa giải 2021.

Nếu như Becamex Bình Dương đang có được niềm vui với 2 chiến thắng liên tiếp, Viettel hiện đang kém vui với 1 thất bại và 1 trận hòa. Thành tích không như ý muốn này của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng khiến cho giới chuyên môn bất ngờ bởi đội hình của họ chẳng khác gì một ĐT Việt Nam thu nhỏ. Tuy nhiên, đội mạnh và sở hữu nhiều ngôi sao chưa hẳn lúc nào cũng “bách chiến, bách thắng”. Vậy nên, Viettel có lý do để lo lắng khi chạm trán với B.BD vào chiều chủ nhật này. Trong trận đấu diễn ra chiều ngày 31-1, HLV Phan Thanh Hùng nhiều khả năng sẽ không có được sự phục vụ của tiền đạo Việt Cường do gặp phải chấn thương nhẹ trong chiến thắng 2-1 trước Hà Nội. Ở bên kia chiến tuyến, HLV Trương Việt Hoàng cũng không có được sự phục vụ của tuyển thủ Nguyễn Đức Chiến. Chấn thương vừa gặp phải buộc anh phải nói lời chia tay với V.League 2021 từ khá sớm.

 Ngày 31-1, còn diễn ra cặp đấu giữa HAGL gặp Topenland Bình Định lúc 17 giờ. Do tình hình dịch bệnh Covid-19, trận đấu giữa Quảng Ninh và TP.Hồ Chí Minh dự kiến diễn ra vào lúc 18 giờ sẽ được hoãn vô thời hạn. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng thông tin, với các trận đấu còn lại của vòng 3 V-League 2021 diễn ra vào cuối tuần này, tùy theo chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh các địa phương mà Công ty Cổ phần Bóng đá Việt Nam sẽ có thông báo cụ thể đến các CLB về việc có được phép cho khán giả vào sân hay không.  

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên