Vòng bảng Champions League: ‘Bùng nổ’ ở hiệp hai, Hùm xám hạ gục Roma

Cập nhật: 16-09-2010 | 00:00:00

Hai bàn thắng của Mueller và Klose trong quãng thời gian 10 phút cuối cùng của trận đấu đã giúp Bayern Munich có được chiến thắng 2-0 tương đối chật vật trước Roma, đội đã chơi phòng ngự khá hay ở trận đấu này.

 

Không Ribery và Robben, HLV Louis van Gaal buộc phải sử dụng Toni Kroos và Hamit Altintop để hỗ trợ cho cặp tấn công Olic và Mueller trên hàng công của đội chủ nhà. Trong khi đó, việc Adriano chưa thể hồi phục chấn thương khiến Ranieri vẫn phải mạo hiểm dùng Totti, người vẫn chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương sau trận thua mất mặt tới 1-5 trước Cagliari ở Serie A.

  Mueller mở tỷ số bằng một bàn thắng siêu đẳng

Với một đội hình chắp vá khi có quá nhiều những sự lựa chọn bất đắc dĩ, mục tiêu của Roma là có được một trận hòa trong chuyến làm khách ở Allianz Arena. Do đó, đội quân của Ranieri đã chơi với một đội hình khá thấp khi khi đối mặt với đội hình giàu sức tấn công của đội chủ nhà.

 

Lượt trận thứ nhất vòng bảng

ngày 15-9

 

Bảng E

Bayern Munich 2-0 Roma

(Mueller 78’, Klose 83’)

Cluj-Napoca 2-1 Basle

Bảng F

Marseille 0-1 Spartak Moscow

(Azpilicueta 81’ phản lưới)

MSK Zilina 1-4 Chelsea

(Oravec 55’ - Essien 13’, Anelka 24’, 28’, Sturridge 48’)

Bảng G

Milan 2-0 Auxerre

(Ibrahimovic 66’, 69’)

Real Madrid 2-0 Ajax

(Higuain 31’, 73’)

Bảng H

Arsenal 6-0 Braga

(Fabregas 9’ pen, 53’, Arshavin 30’, Chamakh 34’, Vela 69’, 84’)

Shakhtar Donetsk 1-0 Partizan Belgrade

Tuy nhiên, trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu, khi Roma chơi với ý định phòng thủ phản công thì Bayern Munich cũng không vội vã đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Việc đội chủ nhà cũng chủ động chơi chậm khiến cho trận đấu diễn ra với một tốc độ trung bình. Không có quá nhiều những cơ hội ngon ăn được tạo ở hiệp thi đấu đầu tiên cho Bayern. Ngược lại, dù chơi phòng ngự nhưng Roma cũng vài lần khiến cho khung thành của Butt bị chao đảo. Dẫu vậy, với những cú dứt điểm không có sự sát thương cao của Borriello, Cassetti hay Rosi, việc đội khách không thể có bàn mở tỷ số cũng là một điều dễ hiểu.

 

Bước sang hiệp đấu thứ 2, với quyết tâm buộc phải có chiến thắng, Bayern Munich đã đẩy cao đội hình và liên tục gia tăng sức ép về phía khung thành của đối phương. Từ một trận đấu theo thế trận giằng co, cuộc chiến ở Alian Arena bị chuyển thành một chiều khi chỉ có Bayern chơi tấn công còn Roma gồng mình lên phòng ngự.

 

Phút thứ 53, sau một động tác quan sát nhanh, Mueller có đường chuyền khá hay để Kroos băng xuống dứt điểm nhưng sự xuất sắc của thủ thành Sergio với 5 đầu ngón tay cản phá đã khiến bàn thắng không đến. Hai phút sau vẫn là thủ thành người Brazil có phản xạ tuyệt vời cứu thua cho Roma sau cú kết thúc ở trong vòng cấm của Mueller.

 

Liên tiếp sau đó, nhưng cơ hội đã được tạo ra bởi Klose hay Schweinsteiger song Sergio đã cho thấy để đánh bại anh không phải là một điều dễ dàng. Bằng những pha ra vào hợp lý, những phản xạ xuất thần, thủ môn của Roma đã làm nản lòng những chân sút của đội chủ nhà.

 

Nhưng chỉ một mình Sergio xuất sắc là chưa đủ để cứu thua cho Roma. Khi những đợt tấn công của Bayern được gia tăng về sức nặng, hàng thủ đội khách cũng chỉ cầm cự được đến phút thứ 77 trước khi bị xé toang bởi bàn thắng tuyệt vời của Mueller. Đón đường chuyền bằng đầu của đồng đội, trong một tư thế tương đối khó, tiền đạo của Bayern tung ra một cú vuốt má ngoài chân phải điệu nghệ. Bóng đi cuộn vào góc xa, chạm mép trong cột dọc rồi đi vào lưới trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ đội khách.

 

Khi thế bế tắc được khai thông, việc Bayern có thêm bàn thắng nữa cũng là một điều tất yếu. Phút 82, từ cú treo bóng sau quả đá phạt trực tiếp của Badstuber, Klose đã lao vào như một quả tạc đạn, đệm bóng ngay trước tầm với của Sergio, ấn định tỷ số 2-0 của trận đấu.

 

Với chiến thắng này, Bayern có ngôi đầu bảng sau lượt trận đầu tiên bởi ở trận đấu cùng giờ, Cluj chỉ có chiến thắng 2-1 trước Basel.

 

Đội hình thi đấu:

 

Bayern Munich: Butt, Lahm, Van Buyten, Badstuber, Contento, Schweinsteiger, Van Bommel, Olic (Gomes 61’), Kroos, Hamit Altintop,(Klose 61’) Mueller (Pranijc 81’).

Roma:Julio Sergio, Rosi, Burdisso, Juan, Cassetti, Perrotta, De Rossi, Pizarro, Brighi, Borriello, Totti (Menez 79’).

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên