Vụ bệnh nhi rơi từ tầng 4 và tử vong: Chờ cơ quan điều tra

Cập nhật: 02-12-2010 | 00:00:00

Tại buổi làm việc với báo chí, ông Lê Tất Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết: “Phía bệnh viện cũng rất đau buồn trước sự việc đáng tiếc trên. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã báo cáo  lãnh đạo Sở y tế Thanh Hóa để xin ý kiến chỉ đạo của Sở. Về phía bệnh viện cũng đã thăm hỏi và hỗ trợ gia đình 3 triệu đồng tiền mai tang phí, cùng xe chở nạn nhân về gia đình”.

Khi được hỏi đến trách nhiệm trong cái chết của cháu Vũ Gia Hiếu, ông Hải cho biết: “Tất cả phải chờ kết luận của cơ quan điều tra, vì lúc xảy ra sự việc chúng tôi không chứng kiến. Còn vấn đề khu nhà không có cửa sổ, chúng tôi đã kiến nghị lên UBND tỉnh nhiều lần nhưng chưa thấy phúc đáp”.

Tuy nhiên, khi phóng viên đề cập đến kiến nghị của phía bệnh viện đối với các cơ quan cấp trên về vấn đề căn nhà không có chấn song thì phía bệnh viện không cung cấp văn bản liên quan.

Ông Hải cho biết thêm, tới đây bệnh viện sẽ tiếp tục củng cố lại tòa nhà số 1, hoàn chỉnh lại những phần còn thiếu sót. Vụ việc cháu bé tử vong, tất cả những hoạt động tiếp theo phải chờ ý kiến chỉ đạo của Sở.   Ông Lê Tất Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa trao đổi với báo chí   Ông Lê Hữu Uyển, Trưởng phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế Thanh Hóa cho biết: “Hiện nay, tình trạng quá tải trong các bệnh viện là tình trạng chung của cả nước, hầu hết các cơ sở y tế đều như thế. Sau khi nắm bắt được thông tin, chúng tôi đã chỉ đạo bệnh viện báo cáo cụ thể về vụ việc trên, đồng thời cảnh báo đến toàn bộ bệnh nhân, người nhà cũng như các y bác sỹ và cán bộ trong bệnh viện để nâng cao cảnh giác. Về lâu dài phải khắc phục lại hệ thống cửa sổ. Trước mắt phải tập trung thu dung bệnh nhân vào điều trị để ổn định tình hình. Vấn đề kê giường bệnh là đúng thiết kế, cơ bản là do cửa sổ không có chấn song. Những vấn đề tiếp theo cần phải chờ cơ quan chức năng điều tra làm rõ”.Theo Dân Trí
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên