Vững mạnh từ đột phá phát triển đảng viên

Cập nhật: 15-06-2011 | 00:00:00

Bên cạnh chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ và đảng viên, Đảng bộ Quân sự tỉnh còn làm tốt công tác phát triển đảng viên, xem đó là khâu đột phá để thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng.

Với quyết tâm xây dựng chi bộ “4 tốt”, đảng viên “5 tốt” theo Chỉ thị 10 của Ban Bí thư Trung ương và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ Quân sự tỉnh đã kịp thời đổi mới phương pháp hoạt động của cấp ủy và tính tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Theo đó, từng cá nhân được phân công rõ trách nhiệm. Đây chính là tiền đề quan trọng giúp Đảng ủy Quân sự tỉnh lãnh đạo thực hiện nghị quyết, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra.

Phân đội Trinh sát, Phòng Tham mưu Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh là một trong những đơn vị điển hình. Để hoàn thành chức năng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, Phân đội Trinh sát luôn xác định công tác xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh là nhiệm vụ then chốt, trong đó lấy việc phát triển đảng viên làm mũi nhọn đột phá. Hàng năm, cụ thể hóa từ chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, chi ủy thường xuyên xây dựng nguồn, đồng thời phân công chi ủy viên theo dõi, bồi dưỡng quần chúng có động cơ phấn đấu rõ ràng, nhất là những đoàn viên ưu tú trong đơn vị. Nhờ vậy, 2 năm trở lại đây, Chi bộ Trinh sát luôn đạt và vượt chỉ tiêu phát triển đảng viên. Chỉ trong một năm, chi bộ đã kết nạp 4 đảng viên mới, đạt 125% chỉ tiêu đề ra, góp phần bổ sung cho chi bộ những đảng viên có chuyên môn nghiệp vụ giỏi, làm nòng cốt trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu nhằm giữ vững danh hiệu thi đua quyết thắng.

Con số thống kê, cho biết năm 2010 và 6 tháng đầu năm nay, Đảng bộ Quân sự tỉnh đã kết nạp 374 đảng viên, trong đó có 41 đảng viên trong lực lượng thường trực, 272 đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ và 61 đảng viên trong lực lượng dự bị động viên. Có thể khẳng định, bảo đảm ổn định về tổ chức, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên là yếu tố quyết định để nâng cao năng lực làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, quản lý điều hành công tác quân sự - quốc phòng địa phương. Chính vì thế, năm nào Bộ CHQS tỉnh cũng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, trong đó luôn bảo đảm tỷ lệ đảng viên đạt từ 3% trở lên.

Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, trong đó chú trọng đặc biệt đến công tác phát triển đảng viên là một trong những bước đi đúng, cách làm hay nhằm không ngừng mang lại hiệu quả cao nhất không chỉ giúp Đảng bộ Quân sự tỉnh liên tục giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh nhiều năm liền mà còn tạo điều kiện cho lực lượng vũ trang tỉnh ngày càng vững mạnh toàn diện, sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu nhiệm vụ đặt ra.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên