Vượt qua Hòa Phát HN, HA Gia Lai vào tứ kết Cup QG 2011

Cập nhật: 16-01-2011 | 00:00:00

Được đánh giá có nhiều lợi thế hơn hẳn, nhưng các học trò của HLV Nguyễn Thành Vinh lại bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành HA Gia Lai, để rồi phải lĩnh nhận thất bại ở loạt penalty may rủi...

 

Kết quả vòng 2 Cup QG 2011

 

Than Quảng Ninh 1 - 2 K. Khánh Hòa

Thanh Hóa 3-3 SHB Đà Nẵng

(Thanh Hóa thắng penalty 4-2)

NamĐịnh 1 - 3 V. Ninh Bình

Bình Định 1 - 2 B. Bình Dương

Navibank SG 2-0 Hà Nội T&T

SL Nghệ An 2 -1 Quảng Nam

Thi đấu ngày (16-1):

Sài Gòn XT 2 -0 ĐT Long An

Hòa Phát HN 0-0 HA Gia Lai

(HA Gia Lai thắng penalty 4-3)

Tiếp đón HA Gia Lai trên sân Hàng Đẫy trong trận đấu muộn vòng 1/8 Cup QG, HLV Nguyễn Thành Vinh đã cất đi nhiều gương mặt sáng giá như “nhạc trưởng” Văn Vinh, tiền vệ Thanh Phúc. Tân binh mang quốc tịch Urganda, người được kỳ vọng sẽ hợp cùng Timothy tạo thành “họng súng” 2 nòng đáng nể ở sân chơi V-League không nằm trong danh sách đăng ký thi đấu.

 

Trong khi đó, HLV Dusit lại tung tất cả những cầu thủ tốt nhất đang có phục vụ cho mục tiêu giành chiến thắng, tạo ra bước đà tinh thần cho trận khai mạc V-League khó khăn tại “ải” Chi Lăng vào cuối tuần tới. Đáng kể nhất là trung vệ Benjamin, tiền đạo Evaldo, đặc biệt là tân binh Allan (11), cầu thủ có bản lý lịch hoành tráng từng ghi rất nhiều bàn thắng cho tuyển Kenya.

 Hòa Phát HN (áo đỏ) gục ngã ngay trên sân Hàng Đẫy 

Thi đấu trên sân khách, nhưng HA Gia Lai mới là đội bóng nhập cuộc tốt và chủ động hơn trong các đợt tấn công. Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Minh Trí, đội bóng Phố núi đã đẩy cao đội hình sang phần sân Hòa Phát HN tìm kiếm khoảng trống tổ chức tấn công.

 

Với những pha phối hợp bật tường trung lộ quãng ngắn chuẩn xác giữa Tăng Tuấn, Thái Dương, Evaldo, Allan, HA Gia Lai duy trì được một thế trận vượt trội. Không chỉ sắc xảo ở các miếng đánh trung lộ, đội bóng Phố núi còn tỏ ra rất hiệu quả trong những tình huống phối hợp tấn công từ 2 bên cánh.

 

HA Gia Lai đã tạo ra một số cơ hội được tạo ra trước khung thành thủ môn Trần Đức Cường trong hiệp đấu đầu tiên, đáng tiếc là Evaldo và Tăng Tuấn đều không tận dụng tốt. Phút 34, một hậu vệ Hòa Phát HN cố tình kéo ngã Evaldo trong một pha tranh chấp tay đôi nhưng không có quả penalty nào được dành cho đội bóng Phố núi.

 

Phải đợi tới nửa cuối hiệp 1, đội chủ nhà mới dần lấy lại được thế trận và tạo ra được những cơ hội rõ nét nhờ những nỗ lực của bộ đôi tiền đạo ngoại Timothy - Olushola, tiền vệ tổ chức Trọng Lộc, Thanh Trung. Cơ hội đáng chú ý nhất mà Hòa Phát HN tạo ra là pha sút căng của Thanh Trung bị thủ thành Thanh Tú đẩy ra ở phút 43, bóng đến chân Trọng Lộc nhưng tiền vệ này lại lóng ngóng để cơ hội trôi qua khi khung thành rộng mở trước mặt.

 

Sau những điều chỉnh nhân sự và chiến thuật, vào hiệp 2 Hòa Phát HN thi đấu sắc bén hơn hẳn. Số đường tấn công, cùng những cơ hội đã xuất hiện nhiều và rõ nét hơn nhưng các chân sút chủ nhà lại không thể tận dụng thành công. Trong những phút cuối, Timothy và Thanh Trung đều có cơ hội đối mặt thủ môn Thanh Tú, đáng tiếc lại chẳng có bàn thắng nào đến với đội chủ nhà.

 

Bên phía HA Gia Lai cũng tạo ra được một số đợt phản công nhanh, nhưng các tiền đạo đội khách cũng đều không tận dụng tốt. Hòa 0-0 sau thời gian thi đấu chính thức, Hòa Phát HN và HA Gia Lai buộc phải phân định thắng thua bằng loạt luân lưu.

 

Ở loạt “đấu súng”, các cầu thủ HA Gia Lai đã tỏ ra bình tĩnh hơn hẳn và giành chiến thắng 4-3, qua đó giành vé thi đấu vòng tứ kết Cup QG 2011.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên