Vượt qua số phận!

Cập nhật: 16-09-2010 | 00:00:00

 Giông tố cuộc đời ập đến khi anh còn quá nhỏ, nhưng nó đã không quật ngã được anh. Câu chuyện của anh Nguyễn Thế Vinh, người vượt qua số phận tật nguyền, bất hạnh bằng nghị lực và niềm tin là một minh chứng sống động.

Tuổi thơ bất hạnh và nghị lực phi thường

Sinh ra và lớn lên nơi một miền quê Bình Thuận đầy nắng gió, không như những người khác, tuổi thơ Nguyễn Thế Vinh đã sớm chịu nhiều bất hạnh. Năm lên 7 tuổi, anh đã phải sống cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ. Năm 8 tuổi, bị té gãy tay trong một lần đi chăn bò, do không chữa trị đúng cách nên cánh tay bị hoại tử phải cắt bỏ. Vậy là anh lại mất đi một phần thân thể, cảm giác đau buồn, hụt hẫng in hằn mãi trong ký ức tuổi thơ anh mà tình cảm ông bà ngoại và những người thân xung quanh vẫn không sao bù đắp được.

Nhưng chính trong cuộc vật lộn với sóng gió cuộc đời này đã giúp anh ý thức mạnh mẽ về hoàn cảnh, số phận của mình mà anh phải vượt qua. Sau khi tốt nghiệp THPT ở quê, anh lặn lội vào Sài Gòn làm nhiều nghề để kiếm sống và học. Những nỗ lực đã đưa anh đến với giảng đường Đại học Kinh tế TP.HCM. Lúc này anh phải vừa học vừa giữ xe, dạy kèm, có năm anh phải bảo lưu kết quả để đi làm kiếm tiền sau đó mới tiếp tục học. Ra trường lại phải bươn chải kiếm sống bằng nhiều nghề, nhưng có lẽ chỉ có âm nhạc là gắn bó nhất với cuộc sống và duyên đời của anh. Tập làm quen với cây đàn guitar từ năm 12 tuổi, anh đã nhận ra rằng đây chính là người bạn chia sẻ buồn vui với anh trên những bước đường đời đầy thử thách. Và để làm quen với người bạn này thật không dễ chút nào, đối với những người bình thường đã khó, nói gì đến người chỉ có một tay như anh. Phải mất nhiều năm kiên trì khổ luyện anh mới tìm ra được cách bấm và chơi đàn bằng một tay trái của mình. Giờ đây giới âm nhạc Sài Gòn lại có thêm một quái kiệt chỉ một tay vừa hòa tấu đàn guitar vừa thổi kèn Acmonica. Khi cuộc sống đã tạm ổn định, anh lại theo đuổi ý tưởng xây dựng một trung tâm để nuôi dưỡng trẻ mồ côi, nghèo, khuyết tật vì các em chính là hình ảnh của tuổi thơ anh.

Chắp cánh tương lai

Chúng tôi gặp anh khi trung tâm còn đang xây dựng tại khu phố 2, thị trấn Mỹ Phước (Bến Cát, Bình Dương) anh cho biết bây giờ thì có thể nói ước nguyện của anh đã trở thành hiện thực. Anh Phạm Minh Tâm (có 2 người con từng theo học luyện thi đại học với anh Vinh) cho biết bản thân anh cũng là người nghèo khổ phải làm thuê làm mướn kiếm từng bữa ăn đến nay cuộc sống mới ổn định khấm khá, thấy anh Vinh là người đồng cảnh ngộ, có ý chí nên anh đã cho anh Vinh sử dụng miếng đất 700m2 của mình để xây trường. Một trong số khán giả của anh, có ông tổng giám đốc Ngân hàng DEUTSCHE của Đức đã tài trợ một nửa kinh phí xây dựng. Dự kiến cuối tháng 9-2010 trung tâm sẽ hoàn thành sẽ là mái nhà của các em mồ côi, khuyết tật, các em nghèo có khả năng học tốt nhưng không có điều kiện.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên