Xã Hiếu Liêm - Giữ vững an ninh trật tự để phòng, chống dịch bệnh xâm nhập

Cập nhật: 17-08-2021 | 09:48:30

Những ngày này xã Hiếu Liêm đang triển khai các giải pháp để quyết tâm bảo vệ “vùng xanh”.


Xã Hiếu Liêm tổ chức tiêm ngừa vắc xin cho người dân

Trao đổi với P.V, ông Mai Đức Quý, Chủ tịch UBND xã Hiếu Liêm, cho biết để kiểm soát chặt tình hình dịch bệnh, UBND xã đã nghiêm túc triển khai các chỉ thị, thông báo về phòng, chống dịch Covid-19. Tính đến thời điểm hiện tại, xã Hiếu Liêm không có trường hợp nào mắc Covid-19.

“Hiện nay xã đang là “vùng xanh”, vùng an toàn nhưng không vì thế mà chúng tôi lơ là, chủ quan. Nhằm kiểm soát tốt tình hình an ninh trật tự để phòng, chống dịch hiệu quả, lực lượng Công an xã đã phối hợp với quân sự, dân phòng và các lực lượng hỗ trợ lập hai chốt kiểm soát chính tại đường ĐT746 vì đây là trục đường chính vào xã; lập thêm 4 chốt kiểm soát phụ các đường nhánh. Mỗi ấp đều có chốt kiểm soát để hạn chế việc đi lại không cần thiết của người dân giữa ấp này với ấp khác. Với đặc điểm là vùng nông thôn nên trước đó người dân hay đi thăm vườn cao su, cạo mủ vào buổi tối nhưng hiện nay được tuyên truyền không ra ngoài lúc 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau, tất cả người dân đều chấp hành tốt”, ông Quý cho biết.

Để tình hình an ninh trật tự trên địa bàn ổn định, Công an xã đã phối hợp lực lượng quân sự, dân phòng chia làm hai đội, mỗi đội từ 5 - 6 người và chia ca tuần tra. Trong tháng 7, lực lượng công an - quân sự từ xã đến ấp phối hợp tuần tra vũ trang bảo đảm an ninh 15 cuộc với 90 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; tuần tra giao thông 12 cuộc với 48 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, phát hiện 4 trường hợp vi phạm, đã ra quyết định xử phạt hành chính tại địa phương; kiểm tra hành chính được 4 cuộc với 32 lượt, phát hiện 20 trường hợp không thực hiện đúng quy định về thông báo lưu trú, lập biên bản và xử phạt 6 trường hợp, nhắc nhở 14 trường hợp. Ngoài ra, Công an xã còn xác minh, làm rõ xử phạt hành chính 1 vụ gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.

Nhận thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh và quyết tâm giữ vững “vùng xanh”, mỗi trưởng ấp là một tuyên tuyền viên tích cực đến người dân các thông điệp về phòng, chống dịch bệnh, như: Tuyệt đối tuân thủ nghiêm các quy định “5K” về phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế, mỗi người dân ở đâu ở yên đấy, không tụ tập; đồng thời huy động các lực lượng cơ sở vào công tác giám sát địa bàn, không để người từ vùng dịch vào xã, ấp mà chưa qua khai báo y tế; phát động người dân tố giác các trường hợp người về từ vùng dịch trốn, không khai báo, giấu dịch. Các ấp xử lý nghiêm trường hợp không khai báo y tế, khai báo y tế gian dối gây lây lan dịch bệnh cộng đồng và không để rơi vào tình trạng bị động là chạy theo dịch.

Hiện nay, xã Hiếu Liêm đã tổ chức tiêm ngừa được 40% trên tổng số dân số của xã. Trong thời gian tới khi được phân bổ vắc xin, lực lượng y tế sẽ tiến hành triển khai tiêm ngay cho người dân để bảo đảm sức khỏe. “Để vùng xanh được giữ vững, hiện nay xã Hiếu Liêm đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch thông qua hệ thống loa phát thanh tại xã, ấp để nâng cao nhận thức của người dân; vận động nhân dân tham gia giám sát, quản lý chặt địa bàn, tự quản an toàn vùng xanh, phát huy vai trò xung kích, đi đầu trong công tác phòng, chống dịch. Lực lượng Công an xã đã tăng cường tuần tra kiểm soát, nắm từng hộ trên địa bàn nhằm kiểm tra chặt chẽ người ra, vào vùng xanh, không để người ngoài, người không cư trú, tạm trú trên địa bàn hoặc người không có chức năng, nhiệm vụ vào vùng xanh, đồng thời duy trì các tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng”, ông Quý nhấn mạnh.

 QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên