HĐND TP.Thủ Dầu Một giám sát công tác phòng, chống ma túy

Cập nhật: 15-09-2022 | 21:40:30

(BDO) Chiều 15-9, Ban Pháp chế HĐND TP.Thủ Dầu Một đã giám sát tình hình, kết quả triển khai công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn thành phố và công tác tham mưu, triển khai các nội dung theo Quyết định số 2657 của UBND tỉnh về ban hành Chương trình phòng, chống ma túy giai đoạn 2021-2025.

Ban Pháp chế HĐND TP.Thủ Dầu Một làm việc với đại diện các ngành liên quan

Theo báo cáo của Công an TP.Thủ Dầu Một, trong thời gian qua tình hình tội phạm ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn thành phố tiếp tục diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng cả về quy mô và tính chất. Phương thức thủ đoạn của tội phạm về ma túy ngày càng tinh vi, xảo quyệt và manh động như: Cất giấu ma túy trong người, sử dụng điện thoại di động và mạng xã hội để giao dịch, mua bán, vận chuyển ma túy bằng xe khách, lợi dụng dịch vụ bưu chính. Các đối tượng mua bán ma túy nhỏ lẻ ngày càng nhiều; đối tượng thường thuê nhà nguyên căn, nhà nghỉ, khách sạn để ở và mua bán, sử dụng ma túy… 

Từ tháng 1-2021 đến ngày 9-9-2022, Công an thành phố phát hiện, bắt giữ 155 vụ với 354 đối tượng mua bán, tàng trữ, vận chuyển, tổ chức, chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy. Tình trạng sử dụng ma túy có chiều hướng ngày càng trẻ hóa. 

Công an thành phố đã làm tốt công tác phối hợp với các ngành như hải quan, công thương, y tế, các đoàn thể để thực hiện công tác phòng, chống ma túy trong thời gian qua; đồng thời đề xuất Giám đốc Công an tỉnh, Tỉnh đoàn, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống ma túy.

Tại buổi giám sát, đoàn trao đổi thêm về công tác cai nghiện, giáo dục thanh thiếu niên, công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thời gian tới… 

Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên