Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Đồng loạt tổ chức các Phiên chợ 0 đồng và khánh thành, bàn giao các công trình nhân đạo

Cập nhật: 19-05-2022 | 18:11:00

(BDO) Sáng 19-5, nhân dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh và 9 huyện, thị, thành phố đồng loạt phối hợp tổ chức các Phiên chợ 0 đồng và khánh thành, bàn giao các công trình nhân đạo với tổng trị giá trên 2,6 tỷ đồng.

Tại điểm hoạt động nhân đạo trên đường 30-4, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức phiên “Chợ 0 đồng” lần thứ 9-2022. Đến dự có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; ông Nguyễn Văn Đông,  Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một cùng đại diện lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Hội CTĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, TP. Thủ Dầu Một, các đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm.

Bí thư Tỉnh ủy tham dự Phiên chợ 0 đồng tại điểm hoạt động nhân đạo trên đường 30-4, Hội Chữ thập đỏ tỉnh 

Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi người dân và trao quà cho người dân tại Phiên chợ 0 đồng

Trao quà cho người dân tại Phiên chợ 0 đồng

Phiên “Chợ 0 đồng” lần thứ 9 phát 300 phiếu mua hàng, với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng (mỗi phiếu trị giá hơn 1 triệu đồng) được phát cho công nhân, người khuyết tật, người nghèo trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

* Tại TP.Dĩ An, sáng cùng ngày, ông Nguyễn Hoàng Thao đã đến dự Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái” và Chợ 0 đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Dĩ An do Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức.

Lãnh đạo tỉnh tham dự dự Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái” và Chợ 0 đồng tại TP.Dĩ An

Trao quà cho người dân đi chợ 0 đồng

Tại buổi lễ, Hội chữ thập đỏ TP.Dĩ An đã trao tặng 350 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và người khiếm thị trên địa bàn thành phố (mỗi phần quà trị giá gần 700.000 đồng). Hội Chữ thập đỏ thành phố sẽ triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong Tháng Nhân đạo như: Tổ chức 8 phiên chợ 0 đồng, tặng 20 xe nước mía, chuẩn bị xây dựng 2 căn nhà Chữ thập đỏ và hỗ trợ hơn 10.000 suất cơm cho người nghèo, người bán vé số lẻ, người khuyết tật, người lao động tự do, công nhân khó khăn,..

Lễ bàn giao nhà chữ thập đỏ ở TX.Tân Uyên

Tại phường Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên, Phiên chợ không đồng do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát động đã tặng 100 phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng gồm gạo, rau, củ và các mặt hàng nhu yếu phẩm khác.

*Tại TP.Thuận An, phiên "Chợ 0 đồng” được tổ chức tại khu phố Hòa Lân, phường Thuận Giao. Phiên chợ đã hỗ trợ phiếu đi chợ cho 500 người nghèo, người khiếm thị, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Mỗi phiếu hỗ trợ trị giá 500 ngàn đồng. Người dân sử dụng phiếu để đi chợ và chọn cho mình nhiều mặt hàng lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh (áo đỏ), Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà cho người dân tại phiên chợ 0 đồng

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh (áo đỏ), Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà cho người dân tại lễ khánh thành cầu An Sơn 44

Dịp này, TP.Thuận An cũng làm lễ khánh thành cầu An Sơn 44 nối liền ấp An Quới và An Phú, xã An Sơn. Cầu An Sơn 44 có tổng kinh phí xây dựng hơn 238 triệu đồng, trong đó Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 200 triệu đồng; số còn lại do địa phương và Hội CTĐ thành phố vận động. Dịp này, Hội CTĐ thành phố cũng đã trao tặng 31 phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng cho người dân nghèo, khó khăn ở địa phương.

Các đại biểu tham dự và cắt băng khánh thành cầu An Sơn 44, Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 200 triệu đồng để xây cầu

*Tại huyện Dầu Tiếng cũng trao Nhà chữ thập đỏ cho bà Trần Thị Chánh ở ấp Vũng Tây, xã Long Tân. Hội chữ thập đỏ huyện, chính quyền địa phương cũng có những món quà gửi tặng cho gia đình bà Chánh. Trong khuôn khổ các hoạt động Tháng công nhân và Tháng Nhân đạo, Hội chữ thập đỏ huyện tổ chức “Chợ 0 đồng” trao tặng 300 phần quà cho người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi phần trị giá trên 600 ngàn đồng). Dịp này, huyện Dầu Tiếng  cũng tổ chức bàn giao nhà Chữ thập đỏ cho gia đình bà Nguyễn Thị Biệu, ấp Rạch Kiến, xã Thanh Tuyền; Thăm, tặng quà 2 gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Thanh Tuyền...

Trao quà cho các hộ nghèo

*Tại huyện Bàu Bàng, “Phiên chợ 0 đồng” dành cho hơn 150 người dân, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại xã Trừ Văn Thố với tổng trị giá 75 triệu đồng. Dịp này, UBND huyện Bàu Bàng đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà Chữ thập đỏ trị giá 100 triệu đồng; thăm và tặng quà cho 5 gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, mỗi phần quà gồm 1 triệu tiền mặt và quà trị giá 300 ngàn đồng. Những hoạt động này góp phần động viên chia sẻ khó khăn các hộ gia đình vươn lên trong cuộc sống.

Lãnh đạo UBND tỉnh trao quà cho người nghèo tại phiên chợ 0 đồng ở huyện Bàu Bàng

*Tại huyện Bắc Tân Uyên, Phiên chợ 0 đồng tổ chức ở xã Tân Mỹ với sự tham gia của 100 người có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn xã Tân Mỹ và xã Thường Tân. Dịp này, huyện Bắc Tân Uyên tổ chức lễ bàn giao nhà Chữ thập đỏ cho bà Nguyễn Thị Kiều (ấp Vườn Vũ, xã Tân Mỹ) và bà Nguyễn Hồng Thủy (ấp Bằng Lăng, xã Tân Định).

Người dân vui mừng khi được đi chợ 0 đồng và được hướng dẫn tận tình, chu đáo 

*Tại huyện Phú Giáo tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng “Tháng nhân đạo 2022” gồm: trao tặng 1 căn nhà chữ thập đỏ trị giá 130 triệu đồng tại xã Vĩnh Hoà; khởi công xây tặng 1 căn nhà chữ thập đỏ trị giá 80 triệu đồng tại xã An Linh; tổ chức phiên chợ 0 đồng hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho 230 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Dự kiến trong Tháng nhân đạo,  huyện phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tổ chức 20 phiên chợ 0 đồng, trị giá hàng hoá hơn 1 tỷ đồng để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Khởi công xây nhà chữ thập đỏ tại huyện Phú Giáo

*TX.Bến Cát tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” cho 300 hộ gia đình nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã. Tại “Phiên chợ 0 đồng”, các hộ gia đình có thể mua các mặt hàng nhu yếu phẩm như: Gạo, mì gói, nước mắm, nước tương, đường, bột ngọt, dầu ăn… với mệnh giá 0 đồng. Dịp này, địa phương tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà chữ thập đỏ cho hộ bà Võ Thị Cúc ở ấp An Thuận, xã Phú An, TX.Bến Cát. Căn nhà được xây dựng với kinh phí hơn 100 triệu đồng; trong đó 70 triệu đồng do Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ, phần còn lại là do các mạnh thường quân, nhà hảo tâm và gia đình đóng góp…

Nhóm PV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên