Hơn 200 người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện

Cập nhật: 23-10-2021 | 12:25:52

(BDO) Sáng 23-10, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương phối hợp với Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy và Công ty FPT đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện, với chủ đề “Giọt máu nghĩa tình”.

Đây là chương trình “khởi động” lại hoạt động hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh sau thời gian dài bị tạm hoãn, không tổ chức do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 


Các tình nguyện viên đến đăng ký tham gia hiến máu giữ khoảng cách theo quy định khi ngồi chờ đến lượt


Những người tham gia đều được khám sàng lọc về sức khỏe

Hơn 200 cán bộ, nhân viên Công ty FPT cùng các tình nguyện viên đến từ đội hình thanh niên tình nguyện, công nhân lao động và người dân trên địa bàn tỉnh đã đăng ký tham gia chương trình ý nghĩa này. 

Để bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch, các tình nguyện viên đăng ký trước với Ban tổ chức và được bố trí đến tham gia hiến máu theo những khung giờ khác nhau nhằm tránh tập trung đông người cùng một lúc. Tất cả các khâu phục vụ công tác tiếp nhận máu đều được bố trí bảo đảm khoảng cách an toàn. Các y, bác sĩ cũng đã hướng dẫn, tư vấn về lợi ích của việc hiến máu cứu người, khám sàng lọc sức khỏe cho tất cả những người tham gia. 


Nhiều người tích cực tham gia hiến máu sau khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát để góp phần cứu giúp người bệnh đang cần máu điều trị tại các cơ sở y tế


Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, thăm hỏi người tham gia hiến máu trong chương trình này

Kết quả, Ban tổ chức chương trình đã tiếp nhận được 187 đơn vị máu.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong một thời gian dài, số lượng máu dự trữ phục vụ công tác cấp cứu, điều trị tại các cơ sở y tế đang thiếu hụt. Việc khởi động trở lại các hoạt động hiến máu sau khi dịch được kiểm soát là hết sức cần thiết, góp phần cung cấp nguồn máu sạch để phục vụ nhu cầu cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên