Nhộn nhịp cánh đồng hoa Tân Ba ngày giáp tết 

Cập nhật: 27-01-2022 | 08:17:40

(BDO) Vào những ngày giáp Tết Nguyên đán, cánh đồng hoa Tân Ba ở phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên nhộn nhịp những thương lái đến vận chuyển hoa, người dân mua hoa và khách tham quan đến thư giãn, chụp ảnh, ngắm hoa.


Những chậu hoa tết được vận chuyển lên xe đưa ra thị trường tết


Đa dạng hoa trồng chậu phục vụ thị trường tết


Những chủ vườn hoa chăm sóc hoa mỗi ngày

Cánh đồng hoa Tân Ba có khoảng 10 ha. Một năm có một mùa hoa tết, người nông dân ở khu phố Tân Ba rất phấn khởi với mùa hoa rực rỡ phục vụ thị trường Tết Nguyên đán. Cánh đồng hoa có đa dạng nhiều loại hoa đáp ứng sở thích của người dân. Từ việc trồng cây thọ, cây cúc truyền thống dùng để chưng cúng những ngày giáp tết, người nông dân nơi đây đã mạnh dạn trồng nhiều loại hoa giúp trang trí ngôi nhà những ngày tết như: Hoa cúc Thái, hoa cát tường, hướng dương, sống đời, băng xê, màu gà… 


Những luống hoa trải dài đẹp mắt


Người nông dân phấn khởi khi vào mùa hoa tết


Một bé tạo dáng chụp ảnh bên vườn hoa xuân

Theo các hộ nông dân ở đây, không chỉ có các thương lái đến mua số lượng nhiều mà còn có các khách lẻ đến mua về bán. Cánh đồng hoa Tân Ba nhộn nhịp mùa cao điểm bắt đầu từ ngày 20-12 âm  lịch, từng chuyến xe hoa được vận chuyển và thu hút nhiều du khách đến tham quan ngắm cảnh.


Nhiều bạn trẻ yêu thích chụp ảnh ghi lại khoảnh khắc người nông dân thu hoạch hoa


Nhiều cô gái xúng xính áo, váy chụp ảnh


Các bạn trẻ đến vườn hoa chụp ảnh kỷ niệm

Như Ý (thực hiện)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên