Tấm thẻ trao đi, nghĩa tình còn mãi

Cập nhật: 26-01-2022 | 04:48:39

 Việc hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn có được tấm thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) nhân dịp xuân Nhâm Dần 2022 là một trong những chương trình hết sức ý nghĩa. Chương trình này vừa được Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh thực hiện nhân dịp tết đến, xuân về.

 Lãnh đạo BHXH tỉnh cùng chính quyền phường Tân An trao tặng thẻ BHYT cho hộ có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương

 Chia sẻ yêu thương

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, một số hộ có hoàn cảnh khó khăn ở phường Tân An (TP. Thủ Dầu Một) rất vui mừng vì được BHXH tỉnh trao tặng thẻ BHYT. Bà Trần Kim Liên ở khu phố 1, cho biết hoàn cảnh gia đình bà khó khăn. Chính quyền địa phương xem xét, BHXH tỉnh trao tặng những tấm thẻ BHYT đã mang lại niềm vui cho gia đình bà nói riêng và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn nói chung, giúp vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống.


Ngoài việc chi trả chi phí khám, chữa bệnh thông thường, Quỹ BHYT còn chi trả cho nhiều người mắc các bệnh nặng, bệnh mạn tính khác như Hemophilia (bệnh rối loạn đông máu di truyền), ung thư, tim mạch, suy thận... Bởi lẽ đó, từ nhiều năm nay, BHYT đã được phần lớn người tham gia BHYT xem là “phao cứu sinh”, là “thẻ hộ mệnh” không thể thiếu của mỗi người…”.

(Ông Nguyễn Phi Hiền, Phó Giám đốc BHXH tỉnh)

Cầm trên tay tấm thẻ BHYT, ông Nguyễn Văn Trong ở khu phố 3, xúc động chia sẻ: “Đối với chúng tôi, tấm thẻ BHYT được ngành BHXH tỉnh trao tặng có ý nghĩa hết sức lớn lao. Tấm thẻ này giúp chúng tôi phần nào vượt qua những khó khăn hiện tại, ổn định cuộc sống, có điều kiện chăm sóc sức khỏe, khắc phục rủi ro bệnh tật và giảm gánh nặng chi phí khám, chữa bệnh. Mong rằng ngành BHXH tỉnh tiếp tục nhân rộng mô hình tặng thẻ BHYT, chia sẻ khó khăn để có nhiều hơn những hộ gia đình khó khăn có điều kiện tham gia BHYT, yên tâm ổn định cuộc sống”.

Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Đã có một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phải cắt giảm lao động, nhiều hoàn cảnh khó khăn không thể tiếp tục mua thẻ BHYT. Trong tháng 5-2021, BHXH tỉnh và Tổng Công ty Becamex IDC đã phối hợp trao tặng 1.000 thẻ BHYT trị giá hơn 800 triệu đồng đến người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 của 7 xã, thị trấn của huyện Bàu Bàng. Những tấm thẻ BHYT đã kịp thời được trao đã giúp người dân có thêm điểm tựa, không phải lo lắng nếu chẳng may ốm đau.

“Với truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” tốt đẹp của dân tộc ta và thực hiện chủ trương chung của Đảng, Nhà nước “không để ai bị bỏ lại phía sau”, tôi rất vui mừng được thay mặt cho toàn thể cán bộ, công chức viên chức BHXH tỉnh trao tặng thẻ BHYT cho các cô chú, anh chị có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Tân An”, ông Nguyễn Phi Hiền, Phó Giám đốc BHXH tỉnh cho biết.

Nhân lên những giá trị nhân văn

Để có tấm thẻ BHYT trao tặng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở phường Tân An, BHXH tỉnh đã vận động đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, người lao động đóng góp từ 1 ngày lương trở lên với mong muốn nhân lên những giá trị nhân văn cao đẹp của chính sách BHXH, BHYT, lan tỏa tình thương để tết ấm áp sẽ về với người dân còn khó khăn. “BHXH Việt Nam nói chung và BHXH Bình Dương nói riêng mong muốn góp thêm những tình cảm ấm áp để động viên những người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế có động lực vươn lên trong cuộc sống, nhất là trong những ngày tết cổ truyền - vốn là dịp để chúng ta sum vầy bên gia đình, người thân”, ông Nguyễn Phi Hiền cho biết.

Theo thống kê của BHXH tỉnh, những năm trở lại đây, mỗi năm Quỹ BHYT chi trả cho một số trường hợp người bệnh được chi trả lên tới nhiều tỷ đồng/năm. Ngoài việc chi trả chi phí khám, chữa bệnh thông thường, Quỹ BHYT còn chi trả cho nhiều người mắc các bệnh nặng, bệnh mạn tính khác như Hemophilia (bệnh rối loạn đông máu di truyền), ung thư, tim mạch, suy thận... Bởi vậy, từ nhiều năm nay, BHYT đã được phần lớn người tham gia BHYT xem là “phao cứu sinh”, là “thẻ hộ mệnh” không thể thiếu của mỗi người…

Thông qua chính sách BHYT, mỗi năm có hàng ngàn người dân đã được chăm sóc sức khỏe, thụ hưởng từ chính sách BHYT với số tiền hàng tỷ đồng. Đáng chú ý, vài năm qua cũng đã có nhiều người dân chủ động tham gia BHYT tự nguyện để được hưởng lương hưu và có thẻ BHYT chăm sóc sức khỏe khi tuổi già. Đây là những tín hiệu hết sức tích cực trong công tác bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

 TƯỜNG VY - T.TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên