TX. Bến Cát: Các hoạt động văn hóa, thể thao dần trở lại bình thường mới

Cập nhật: 05-12-2021 | 14:47:28

(BDO) Sau một thời gian dài tạm dừng các hoạt động để phòng chống dịch bệnh Covid-19, đến nay các hoạt động văn hóa, thể thao trên địa bàn TX.Bến Cát đang dần được hoạt động trở lại. Tuy nhiên, các hoạt động này đều phải bảo đảm an toàn, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Các hoạt động dần trở lại

Gần hai tháng qua, Thư viện TX.Bến Cát đã mở cửa hoạt động trở lại để phục vụ bạn đọc theo giờ hành chính. Theo ghi nhận của chúng tôi, số lượng bạn đọc đến thư viện mượn tài liệu hoặc đọc sách tại phòng đọc tổng hợp trong ngày còn khá ít, chủ yếu là phụ huynh dẫn con đến mượn sách đem về nhà. Điều này xuất phát từ tâm lý của bạn đọc khi nhận thấy tình hình dịch bệnh còn phức tạp nên đa phần còn ngại tập trung nơi đông người.

Theo chị Nguyễn Thị Thu Thảo, cán bộ Thư viện TX.Bến Cát, kể từ khi mở cửa trở lại thư viện đã thực hiện nghiêm ngặt các yêu cầu, điều kiện bảo đản phòng dịch khi hoạt động trở lại. Cụ thể, đơn vị bảo đảm yêu mọi người giữ khoảng cách; bạn đọc đến thư viện thị xã đều phải check mã QR hoặc phải khai báo y tế, sát khuẩn tay và thực hiện 5K…

Các hoạt động văn hóa, thể thao đang dần được khôi phục trở lại trên địa bàn TX.Bến Cát.

Bên cạnh đó, thư viện còn thực hiện các hoạt động luân chuyển sách về nhà trọ nhằm mục đích đưa sách đến gần hơn với bạn đọc, giảm lo ngại về dịch bệnh. 

Thời gian qua, TX.Bến Cát còn đẩy mạnh tổ chức các cuộc thi online như: Cuộc thi sáng tác ca khúc “Bến Cát vang khúc hát dựng xây”, “Viết và cảm nhận về sách”, viết “tìm hiểu lịch sử TX.Bến Cát”…thu hút đông đảo người dân ở mọi lứa tuổi tham gia. Mặt khác, các hoạt động văn hóa, thể thao ngoài trời ở các không gian công cộng trên địa bàn thị xã cũng dần trở lại. 

Vừa qua, UBND TX.Bến Cát cũng đã tổ chức khai mạc Đại hội thể dục thể thao lần thứ II năm 2021. Đại hội năm nay tổ chức thi đấu 6 môn gồm: Karatedo, taekwondo, Vovinam, võ cổ truyền, bóng đá nam và thể dục dưỡng sinh. Tất cả các môn thi đấu khởi tranh từ ngày 4-12 đến 20-12-2021.

Bà Lê Thị Ngọc Oanh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TX.Bến Cát, cho biết với mục tiêu “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”, ngay từ khi trở lại trạng thái bình thường mới trung tâm đã có kế hoạch triển khai các hoạt động văn hóa, thể thao để đáp ứng nhu cầu của người dân. Hiện nay, các hoạt động văn hóa, thể thao trên địa bàn thị xã đều chưa được phép hoạt động hết 100% công suất, chỉ được phép hoạt động theo quy định của địa phương.

Chung tay phòng chống dịch

Dịch bệnh Covid-19 chưa được đẩy lùi hoàn toàn, nguy cơ lây lan trong cộng đồng vẫn còn nhiều, song nhịp sống của người dân trên địa bàn TX.Bến Cát đang dần trở lại bình thường. 

Thời điểm này, mọi người dân đều ý thức hơn về công tác phòng chống dịch, luôn nhắc nhở nhau chú ý giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, khử khuẩn để bảo vệ sức khỏe.

Phòng Văn hóa Thông tin thị xã đã phổ biến, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc ở cơ sở đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch trong trạng thái bình thường mới. Các hoạt động văn hóa, thể thao và tôn giáo đều được hướng dẫn để hoạt động phù hợp với tình hình mới theo đúng hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, bảo đản các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. 

Bên cạnh đó, Phòng Văn hóa Thông tin thị xã phối hợp với Trung tâm Văn hoá, Thể thao – Truyền thanh thị xã đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền phòng dịch bệnh Covid-19 bằng hình thức trực quan như pa nô, băng rôn, áp phích, video clip… nhằm tuyên truyền kết quả trong công tác phòng, chống dịch, tạo hiệu ứng tích cực trong nhân dân.  Khắp các tuyến đường đều có bảng tin, loa phát thanh thông báo về tình hình dịch bệnh, hướng dẫn người dân cách phòng, chống dịch và không để dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát trên diện rộng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Trưởng phòng Văn hóa thông tin TX.Bến Cát, chia sẻ: Trong năm 2021, ngành văn hóa và thông tin đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND thị xã, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hướng dẫn của ngành cấp trên để tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ kép theo tinh thần chỉ đạo của cấp trên. 

“Chúng tôi thường xuyên giám sát, nhắc nhở và chấn chỉnh kịp thời những hạn chế, bất cập nảy sinh trong thời gian các hoạt động văn hóa, thể thao mở cửa trong trạng thái bình thường mới. Trong đó, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đạt hiệu quả cao nhất”, bà Thúy nói.

Hồng Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên