Xã Tân Mỹ: Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”

Cập nhật: 23-07-2021 | 08:53:21

Những năm qua, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Mỹ đã thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa nhằm bù đắp phần nào những mất mát, hy sinh của những gia đình chính sách; đồng thời tri ân, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những thế hệ đi trước đã cống hiến xương máu vì nền độc lập tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

 Lãnh đạo tỉnh, huyện Bắc Tân Uyên và xã Tân Mỹ thăm và tặng quà gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (ảnh chụp khi chưa xảy ra dịch bệnh Covid-19)

 Tri ân bằng những việc làm thiết thực

Nhằm bảo đảm đời sống cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, xã Tân Mỹ đã thực hiện nhiều hoạt động tri ân bằng những việc làm thiết thực. Qua đó, những hoạt động này góp phần động viên các đối tượng phấn đấu vươn lên trong cuộc sống; sống gương mẫu, phát huy truyền thống cách mạng của địa phương để cùng với Đảng và Nhà nước thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Chúng tôi đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Lâm (thương binh hạng 1/4, ngụ tại ấp Vườn Vũ) để hiểu rõ hơn về cuộc sống của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại xã Tân Mỹ. Tiếp chúng tôi, bà Lâm vui mừng cho biết sắp tới bà sẽ dọn vào ở ngôi nhà tình nghĩa do địa phương tặng chứ không còn phải sống trong căn nhà tường vách hư hỏng, đòn tay, rui mè đã mục, dột nhiều chỗ, nền thấp bị ngập nước mỗi khi mùa mưa đến nữa. Cả nhà bà sẽ cùng nhau sống vui vẻ, ấm áp hơn.

Theo ông Nguyễn Hoàng Quốc Việt, Chủ tịch UBND xã Tân Mỹ, toàn xã có 304 đối tượng chính sách. Qua thực hiện chương trình “4 ổn định” của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, xã đã khảo sát 30 hộ chính sách đang hưởng trợ cấp hàng tháng đang giữ vững việc nâng cao mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân địa phương; trong đó có 12 hộ trung bình, 2 hộ khá và 3 hộ giàu. Đa số các gia đình chính sách đều có đầy đủ các phương tiện thông tin về nghe, nhìn và phương tiện đi lại bằng xe gắn máy.

Tăng cường “Đền ơn đáp nghĩa”

Những ngày này, mặc dù đang tập trung chống dịch bệnh Covid-19 nhưng Ðảng bộ, chính quyền, các đoàn thể xã Tân Mỹ vẫn luôn đặc biệt quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Để công tác chăm sóc đời sống các thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công cách mạng ngày càng tốt hơn, xã phấn đấu đến cuối năm 2021 tạo điều kiện hỗ trợ về mọi mặt để giúp đỡ gia đình chính sách, người có công nâng dần mức sống ổn định và phát triển.

Ông Việt chia sẻ, để đạt được mục tiêu đề ra, trước hết cần có sự quan tâm sâu sát của các cấp lãnh đạo từ huyện đến xã, vai trò điều hành của chính quyền và sự phối hợp đồng bộ của các ngành, các đoàn thể trong công tác chăm sóc đời sống cho các đối tượng chính sách. Mặt khác, đối với cán bộ làm công tác thương binh - xã hội phải không ngừng nâng cao năng lực về mọi mặt, tích cực tham mưu giải quyết các phát sinh trong thực hiện chính sách tại địa phương. Thời gian tới, xã sẽ tăng cường vận động các tổ chức, đoàn thể tham gia phong trào chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, tranh thủ các nguồn vốn vay giúp đỡ các gia đình chính sách có vốn đầu tư sản xuất, ổn định cuộc sống.

Phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, xã Tân Mỹ phấn đấu giữ vững và nâng cao mức sống của đối tượng chính sách bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân ở địa phương. “Đây không chỉ là những việc làm để thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã hy sinh xương máu cống hiến cho độc lập của Tổ quốc, tự do và hạnh phúc của nhân dân mà còn góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, ông Việt nói.

 THỤC VĂN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên