Xây dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ về văn hóa giao thông

Cập nhật: 14-05-2016 | 08:55:57

Những năm gần đây, cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” đã từng bước đi vào đời sống, xây dựng nên hình ảnh đẹp của tuổi trẻ với những cử chỉ, hành vi có văn hóa khi tham gia giao thông. Góp phần nâng cao hơn nữa ý thức của thanh niên khi tham gia giao thông, Tỉnh đoàn vừa đăng cai tổ chức chương trình “Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2016” tại trường Trung cấp Nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Công đoàn Bình Dương, phường An Thạnh, TX.Thuận An. Chương trình thu hút hơn 1.200 đoàn viên, thanh niên công nhân, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tham dự.

Chương trình “Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông” được tổ chức với nhiều nội dung phong phú, như ra mắt trang mạng xã hội tuyên truyền vềan toàn giao thông (ATGT) của tuổi trẻ Bnh Dương; tổ chức diễu hành cổ động tuyên truyền an toàn giao thông với các hình thức phong phú như xe hoa - xe loa - xe máy chy tuyên truyền; tập huấn kỹ thuật lái xe khoa học, an toàn; triển lãm ảnh, tranh tuyên truyền về ATGT; biểu diễn dân vũ, thời trang, tiểu phẩm vềATGT trong khối học sinh, sinh viên. Đặc biệt, Ban tổ chức đãphối hợp tiếp nhận đổi bằng li xe trực tiếp cho gần 800 đon viên thanh niên tham gia ngày hội.


Tỉnh đoàn Bình Dương và Ban ATGT tỉnh cùng đại diện các cơ sở Đoàn trực thuộc đã ký kết thực hiện tốt các chỉ tiêu của Năm ATGT. Ảnh: T.LÊ

Tại ngày hội, Tỉnh đoàn và Ban ATGT tỉnh cùng đi diện các cơ sở Đoàn trc thuộc đãký kết thc hiện tốt các chỉ tiêu ca Năm ATGT, với một số nội dung cơ bản như: 100% các cơ sở Đoàn đưa nội dung phổ biến kiến thức pháp luật về ATGT và xây dng văn hóa giao thông vào sinh hoạt định kỳ; 100% Đoàn các cấp thực hiện bảo đảm không có đoàn viên, thanh niên chưa đủ tuổi hoặc chưa có bng lái xe điều khiển xe mô tô gn máy; 100% Đoàn trưng học xây dng “Cổng trưng ATGT”; xây dng và duy trì các mô hình “Cổng trưng an toàn”, “Bến đò ngang an toàn”, “Điểm giao cắt đưng bộ - đưng st an toàn”.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 10 phần quà (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng) cho thanh niên gặp tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn; tặng bộ sn phẩm tuyên truyền (gồm tờ rơi, đĩa tuyên truyền) cho cc cơ sở Đon - Hội và các chi hội thanh niên công nhân (TNCN); tặng 1.000 mũ bảo hiểm honda cho các khu nhà trọ TNCN, sinh viên các trưng đi học trên địa bàn tỉnh.

Bạn Lê Minh Trang, sinh viên trưng Đi học Thủ Dầu Một, chia s: “Những hệ lụy về tai nn giao thông (TNGT) không chỉ là thiệt hi về tài sản mà còn là nỗi đau dai dẳng cả về tinh thần đối với mỗi cá nhân, gia đình gặp TNGT. Tôi hy vọng rng, ý thức ca mỗi ngưi dân khi tham gia giao thông sẽ ngày càng được nâng cao. ATGT là hnh phúc ca mọi ngưi, trong đó có thế hệ trẻ chúng ta”.

Chủ đề công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi năm 2016 là “Tuổi trẻ xung kích, sáng to xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ này, đoàn viên thanh niên cần phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong thc hiện pháp luật về ATGT, tích cực tham gia hưởng ứng cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”, tập trung vào những hành động cụ thể, thiết thc.

Theo số liệu từ Ban ATGT quốc gia, 4 tháng đầu năm 2016, cả nước xảy ra 6.627 vụ TNGT, làm chết 2.862 người, bị thương 5.848 người. So với cùng kỳ năm 2015, giảm 956 vụ (-12,61%), giảm 165 người chết (-5,45%), giảm 1.225 người bị thương (-17,32%). Bình quân mỗi ngày vẫn còn 24 người chết vì TNGT, trong đó số người trẻ tuổi chiếm trên 40% số vụ TNGT liên quan đến người điều khiển mô tô, xe gắn máy chiếm gần 80%.

 

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên