Xây dựng và phát triển

Một trong 5 nhóm nội dung thay đổi lớn tại Luật Đất đai lần này là nhóm mở rộng quyền sử dụng đất đối với công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài và người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Triển khai thực hiện Đề án nâng cao chất lượng cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” năm 2023, thời gian qua, phường Phú Hòa đã triển khai nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả

An Sơn vốn là xã thuần nông của TP.Thuận An. Từ khi trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu, hướng tới nâng cấp đô thị, đưa xã lên phường, cơ sở hạ tầng nơi đây ngày càng khang trang, dáng dấp đô thị ngày càng hiện rõ.

Để xây dựng và phát triển đô thị ngày càng văn minh, hiện đại, hướng đến đô thị thông minh, TP.Tân Uyên chú trọng công tác nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về trật tự xây dựng, trật tự đô thị.

Những năm qua, thực hiện chiến lược xây dựng thành phố thông minh Bình Dương, bên cạnh những lĩnh vực khác, tỉnh cũng đã có kế hoạch phát triển hạ tầng băng thông rộng với mục tiêu cung cấp cho tất cả người dân...

Trên địa bàn TP.Tân Uyên hiện có 99 khu - điểm nhà ở tự phát. Thời gian qua, UBND thành phố đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để không tiếp tục phát sinh cũng như cải tạo, chỉnh trang các khu - điểm nhà ở tự phát trên địa bàn.

Theo UBND TP.Tân Uyên, địa phương đã không ngừng nỗ lực thực hiện di dời nghĩa trang, nghĩa địa để tạo quỹ đất sạch, phục vụ phát triển.

Sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị và người dân, Tân Uyên đã được công nhận trở thành thành phố trực thuộc tỉnh.

Yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đô thị của Bình Dương đòi hỏi phải có các hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn, tốc độ cao như đường sắt đô thị, đặc biệt là tàu điện ngầm (Metro).

Trong năm 2023, trên địa bàn tỉnh phát sinh thêm 16 điểm ngập mới, trong đó TX.Bến Cát phát sinh 12 điểm ngập. Tính đến tháng 10-2023, trên địa bàn tỉnh có 74 điểm ngập cần xử lý.

Vừa qua, tại cuộc họp trực tuyến do ông Nguyễn Thanh Nghị, Bộ trưởng Bộ Xây dựng chủ trì họp với các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang nội dung về sản xuất, kinh doanh, đầu tư xây dựng, xuất nhập khẩu...

Theo UBND TP.Thuận An, địa phương còn gặp một số khó khăn trong triển khai thực hiện các công trình xây dựng cơ bản, đòi hỏi phải tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiến độ để bảo đảm hoàn thành kế hoạch.

Để tạo động lực phát triển đô thị, tỉnh đang tập trung thực hiện quy hoạch, đầu tư đa dạng hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, liên kết vùng, gắn với xây dựng thành công thành phố thông minh.

Quay lên trên