Xuân ấm áp với trẻ em khó khăn

Cập nhật: 15-01-2022 | 07:45:27

Chiu 14-1, Hi đồng Bo tr Qu Bo tr tr em tnh, S Lao động - Thương binh và Xã hi đã t chc Chương trình Xuân vi tr em khó khăn ln th XV năm 2022. Tham d chương trình có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tnh y, Ch tch UBND tnh; bà Nguyn Minh Thy, y viên Thường v, Trưởng ban T chc Tnh y; bà Trương Th Bích Hnh, y viên Thường v, Trưởng ban Tuyên giáo Tnh y; bà Nguyn Trường Nht Phượng, Phó Ch tch HĐND tnh; ông Nguyn Văn Dành, Phó Ch tch UBND tnh, cùng 400 tr em có hoàn cnh khó khăn trong tnh.

 Bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà xuân cho các em tại chương trình

 Xuân ấm áp sẻ chia

Năm 2021 là năm đầy khó khăn khi dịch bệnh Covid-19 kéo dài đã ảnh hưởng đến hoạt động đời sống xã hội, cũng như hoạt động của các tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp. Với Bình Dương, đợt dịch bệnh vừa qua tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề, trong đó người nghèo, trẻ em khó khăn là những đối tượng càng chật vật hơn trong cuộc sống. Dù vẫn còn khó khăn nhưng toàn xã hội vẫn nhớ đến các em nhỏ mỗi dịp xuân về. Do vậy, chương trình xuân với trẻ em khó khăn năm nay càng thêm ý nghĩa hơn bao giờ hết, tình xuân càng thêm ấm áp, tình yêu thương càng thêm lan tỏa.

Chương trình năm nay có sự tham dự của gần 400 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi đến từ các huyện, thị, thành phố, các trung tâm, cơ sở bảo trợ xã hội trong tỉnh. Trong không khí ấm áp của mùa xuân mới đang đến gần, các em đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm nét xuân như: Liên khúc xuân, Tết đong đầy…

Đến dự chương trình, em Ngô Ngọc Nhã Trúc, học sinh lớp 7 đến từ huyện Bắc Tân Uyên xúc động nói: “Đây là lần thứ 2 em dự chương trình xuân với trẻ em khó khăn. Cứ ngỡ năm nay do dịch bệnh chúng em sẽ không được tham dự, nhưng thật bất ngờ khi được báo tin đến dự chương trình xuân năm 2022. Món quà xuân năm nay chứa đựng tình cảm dạt dào của các cấp lãnh đạo và các nhà hảo tâm dành cho chúng em trước thềm xuân mới”.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng trong năm 2021, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các sở ban ngành; sự hỗ trợ, đồng hành của các tổ chức kinh tế, xã hội, các cá nhân để cùng thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời, giúp đỡ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong tỉnh, nhất là vào dịp tết đến, xuân về. Trong chương trình này, mỗi em nhận được phần quà trị giá 300.000 đồng và 600.000 đồng tiền mặt. Những phần quà xuân ấm áp, chan chứa yêu thương sẽ giúp các em vượt qua những khó khăn trước mắt, tiếp tục nuôi dưỡng những ước mơ tốt đẹp và cùng hưởng một mùa xuân đầm ấm, vui tươi bên những người thân yêu.

Lan tỏa tình yêu thương

Chương trình xuân với trẻ em khó khăn tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, khiếm thị, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em các lớp học tình thương, trẻ em mồ côi do Covid-19 có điều kiện vui đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Chương trình thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và thông qua các hoạt động, kêu gọi sự quan tâm, giúp đỡ của toàn xã hội với trẻ em khó khăn. Qua chương trình này còn tri ân các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp và các cá nhân đóng góp, hỗ trợ kinh phí tặng quà cho trẻ em khó khăn nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc.

Ngoài chương trình xuân với trẻ em khó khăn, những ngày qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh còn tổ chức hành trình xuân với trẻ em khó khăn năm 2022 để tặng quà xuân cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương: Huyện Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bắc Tân Uyên, TX.Tân Uyên, Hội Người mù tỉnh… Tại mỗi hành trình, các em nhỏ được thưởng thức những tiết mục xiếc, ảo thuật, múa đặc sắc…

Bà Nguyễn Ngọc Hằng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chia sẻ, làn sóng dịch Covid-19 thứ 4 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống xã hội, trong đó trẻ em trong các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, công nhân lao động chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề. Trên địa bàn tỉnh có rất nhiều trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, bị ảnh hưởng đến tâm lý và chịu tổn thương nghiêm trọng về tinh thần. Hành trình xuân với trẻ em khó khăn góp phần đem lại niềm vui cho các em, để các em đón chào một mùa xuân thật vui tươi, ấm áp.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Văn Dành cho biết, tính đến ngày 31-12-2021, trên địa bàn tỉnh ghi nhận có hơn 300 trẻ em kém may mắn không còn “điểm tựa” do dịch bệnh Covid-19. Thời gian qua, rất nhiều hoạt động của Nhà nước, các tổ chức đoàn thể, các ngành, các doanh nghiệp hỗ trợ để gia đình có người thân mất vì Covid-19 ổn định cuộc sống, trở lại cuộc sống “bình thường mới”, trong đó có nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em cũng được Hội đồng Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức để các em không bị thiệt thòi, ổn định cuộc sống và tiếp tục đến trường học tập.

 Trong năm 2021, dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng Hội đồng Bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh đã nhận được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm với tổng số tiền hơn 11 tỷ đồng. Trong chương trình xuân với trẻ em khó khăn năm 2022, tính đến ngày 14-1, Ban Tổ chức đã nhận được sự giúp đỡ và hỗ trợ của các nhà tài trợ với số tiền hơn 3 tỷ 600 triệu đồng. Qua đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao tặng 1.800 phần quà tết cho trẻ em khó khăn và có 123 trẻ em mồ côi do Covid-19 được hỗ trợ dài hạn. Tổng kinh phí trao hỗ trợ cho các em dịp xuân này là trên 1,7 tỷ đồng.

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên