Xuân Quý Mão 2023: Bình yên, an toàn, tiết kiệm

Cập nhật: 28-01-2023 | 06:12:20

 Hôm qua (27-1), Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp nghe báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Tham dự cuộc họp có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

 Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình trước, trong, sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

 Quan tâm chu đáo các hot đng chăm lo tết

Báo cáo tại cuộc họp, ông Phạm Văn Hiền, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, cho biết thực hiện kế hoạch chung của tỉnh, các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động, tập trung xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023 với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, có ý nghĩa thiết thực phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết. Trong những ngày trước và trong tết, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức các đoàn đi thăm, chúc tết và tặng quà các vị lão thành cách mạng, gia đình chính sách, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn hoặc có cha (mẹ) mất do Covid-19, nạn nhân chất độc dacam/dioxin, công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh cảnh khó khăn, các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn. Đặc biệt, các đoàn công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cơ quan Trung ương cũng đến thăm, chúc tết, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ gia đình nghèo, CNLĐ tại tỉnh. Các hoạt động chăm lo vật chất, tinh thần cho CNLĐ được các ngành, các cấp tập trung thực hiện kịp thời, chu đáo.

Năm 2023, tổng kinh phí để chăm lo tết cho các đối tượng là 793 tỷ đồng, trong đó ngân sách Nhà nước chi 271 tỷ đồng và nguồn vận động 522 tỷ đồng. Dịp Tết Nguyên đán, có 450.000 CNLĐ không về quê và ở lại Bình Dương đón tết, Liên đoàn Lao động các cấp đã hỗ trợ 129.310 người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 87,9 tỷ đồng; phối hợp tổ chức 5 phiên “Chợ tết công đoàn”, 18 phiên “Chợ tết 0 đồng”, 400 chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”. Ngoài ra, công đoàn cơ sở đã tặng quà cho gần 800.000 đoàn viên, tặng 3.230 bánh chưng nghĩa tình cho CNLĐ ở lại Bình Dương đón tết… Ngành chức năng đã tập trung thực hiện chỉ đạo của tỉnh trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau tết.

Mt mùa xuâyên vui, đm m

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, từ tỉnh đến mỗi địa phương đều có sự sáng tạo trong thiết kế, trang trí góp phần làm cho đường phố sạch đẹp, tạo không gian tết vui tươi, đầm ấm. Đặc biệt, tại khu vực công viên trước Trung tâm Hành chính tỉnh diễn ra các hoạt động, như: Triển lãm đường hoa, hội hoa xuân, báo xuân, du xuân; trưng bày triển lãm chuyên đề “Đảng với mùa xuân” và các tác phẩm mỹ thuật, văn hóa; trang trí các tiểu cảnh hoa; tổ chức đêm hội giao thừa cùng với các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc. Tại khu vực nội ô TP.Thủ Dầu Một và các công viên trên địa bàn tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí phong phú, đa dạng…, tạo những điểm nhấn phục vụ nhân dân vui chơi, giải trí trước, trong và sau tết.

Các khu, điểm du lịch, đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú đều triển khai các chương trình hoạt động phục vụ du khách, đưa ra nhiều chương trình hấp dẫn, bảo đảm ổn định giá cả, nâng cao chất lượng dịch vụ, tình hình an ninh trật tự tại các khu, điểm du lịch được bảo đảm ổn định, an toàn. Theo thống kê, trong dịp tết, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã phục vụ trên 40.000 lượt khách tham quan, tăng gấp 2 lần so với năm 2022.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, cho biết Bình Dương đã chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, sớm triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023 đạt kết quả tốt. Các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị và nhân dân đón xuân với tinh thần vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm. Tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo chu đáo về vật chất và tinh thần cho các gia đình có công cách mạng, gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhất là công nhân ở lại Bình Dương đón tết.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu ngay sau tết, cấp ủy, chính quyền các cơ quan, đơn vị, địa phương cần nhanh chóng đưa các hoạt động sản xuất, kinh doanh, học tập đi vào ổn định, nhất là những công việc liên quan trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp như giải quyết thủ tục hành chính; nắm chắc tình hình trở lại hoạt động của doanh nghiệp, người lao động để kịp thời có biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người lao động yên tâm làm việc sau tết…

 Trong dịp tết, công tác quản lý thị trường và giá cả bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa dịch vụ, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của nhân dân. Tỉnh đã chỉ đạo bố trí đủ phương tiện giao thông công cộng và bảo đảm an toàn giao thông để nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm được thực hiện tốt. Công tác tấn công trấn áp tội phạm, trực sẵn sàng chiến đấu, tuần tra vũ trang, bảo đảm an toàn giao thông trước, trong và sau tết được tăng cường, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân vui xuân, đón tết an toàn...

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên