Xứng đáng là kênh thông tin tin cậy của nhân dân

Cập nhật: 01-12-2021 | 07:27:21

Trong hành trình 45 năm xây dựng và phát triển, Báo Sông Bé, nay là Báo Bình Dương luôn giữ vững tôn chỉ, mục đích của tờ báo Đảng, là cơ quan ngôn luận, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, làm cầu nối giữa ý Đảng với lòng dân.

Bà Nguyễn Thị Kim Liên, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Tân Uyên:

Thời gian qua, báo Bình Dương có nhiều bài viết phổ biến những kinh nghiệm hay về công tác xây dựng Ðảng, xây dựng đội ngũ cán bộ. Ngoài ra, nhiều bài viết hay về chính trị, về công tác đảng, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh... rất kịp thời và sâu sắc. Qua đó, góp phần tuyên truyền chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Báo Bình Dương còn có nhiều đóng góp trong phát hiện, cổ vũ, nhân rộng những cách làm hay, việc làm tốt và những điển hình tiên tiến để các cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân học tập. Trong năm 2021, công tác tuyên truyền của báo đã góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TX.Tân Uyên nói riêng và Bình Dương nói chung. Mong rằng, Báo Bình Dương tiếp tục phát huy truyền thống, không ngừng sáng tạo và đổi mới xứng đáng là kênh thông tin tin cậy của nhân dân…

 Thượng tá Phạm Văn Thắng, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự TP.Thuận An:

Thời gian qua, Báo Bình Dương đã không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng về nội dung cũng như hình thức, đáp ứng yêu cầu tuyên truyền và nhu cầu bạn đọc. Đặc biệt, báo thường xuyên có những bài viết sâu sắc về những hoạt động của lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh. Trong đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4 bùng phát trên địa bàn tỉnh, cùng với các lực lượng tuyến đầu chống dịch, lực lượng quân sự đã không quản ngại khó khăn và gian khổ với tinh thần “Vì nhân dân quên mình, vì nhân dân phục vụ”. Và, tinh thần ấy đã được báo Bình Dương lan tỏa bằng nhiều tin bài phản ánh về những việc làm cụ thể, thiết thực của các cán bộ, chiến sĩ giúp nhân dân chống dịch; qua đó làm lan tỏa thêm hình ảnh bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân.

Ông Đào Trần Đông, Phó Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Dương:

Trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay và sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình báo chí, bạn đọc có rất nhiều sự lựa chọn để tiếp cận thông tin. Chúng tôi luôn luôn tin tưởng ở những thông tin chính xác và định hướng của Báo Bình Dương. Bản thân tôi rất hứng thú với nhiều chuyên trang, chuyên mục trên Báo Bình Dương hàng ngày. Đặc biệt, tôi cũng như các cán bộ công đoàn khác thường theo dõi các tin bài trên chuyên mục Lao động - Công đoàn trên báo. Các bài viết không chỉ góp phần tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và người lao động (NLĐ) về tác phong công nghiệp, đồng thời còn phân tích và lý giải các vấn đề mới nảy sinh trong quan hệ lao động, phản ánh bức xúc trong đời sống NLĐ, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của NLĐ... Báo Bình Dương đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với cán bộ công đoàn và NLĐ.

Chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An:

 

Báo Bình Dương là kênh thông tin uy tín, truyền tải thông tin kịp thời, mang tính định hướng sâu sắc, cung cấp nội dung phù hợp, nguồn tư liệu chính xác, hỗ trợ cho công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn. Thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội, các cơ sở Đoàn ở TP.Dĩ An, đã lồng ghép tuyên truyền những nội dung thời sự chính thống do báo Bình Dương đăng tải kịp thời đến đoàn viên thanh niên (ĐVTN), hội viên, thanh niên công nhân (TNCN) trên địa bàn. Lực lượng ĐVTN, TNCN tại các chi hội khu trọ cũng rất háo hức, mong đợi được nhận và xem báo Bình Dương miễn phí vào thứ 7 hàng tuần, do Ban tổ chức Đề án đoàn kết tập hợp TNCN và Lao động trẻ tỉnh phối hợp cùng Báo Bình Dương hỗ trợ trong những năm qua.

 Anh Nguyễn Văn Hồng, công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Đại Đăng:

Ngoà i việc tiếp nhận những thông tin phổ biến, tuyên truyền từ công ty, tôi còn thường xuyên tìm đọc thông tin liên quan đến chế độ, chính sách cũng như quyền lợi chính đáng của NLĐ trên báo Bình Dương. Đặc biệt, thời gian qua, những thông tin về chính sách áp dụng cho NLĐ đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh trong đợt dịch bệnh được báo đăng tải rất kịp thời và hữu ích. Đồng thời, báo có nhiều bài viết phản ánh về tình hình an ninh trật tự tại các khu nhà trọ mang nội dung thông tin cảnh báo cao, giúp NLĐ cảnh giác và phòng ngừa các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi qua các app, tin nhắn trên điện thoại…

 ĐỖ TRỌNG (thực hiện)

Chia sẻ bài viết
Tags
nhân dân

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên