Tuổi trẻ lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh Bình Dương:

Xung kích, tình nguyện vì an ninh Tổ quốc

Cập nhật: 30-01-2018 | 10:44:53

Chào mừng 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Kỹ thuật - Hậu cần (25.1.1948-25.1.2018), tiếp nối những chiến công của thế hệ cha anh đi trước, tuổi trẻ lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật Công an nhân dân nói chung và tuổi trẻ lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh Bình Dương nói riêng ngày càng lớn mạnh không ngừng, phát huy những truyền thống tốt đẹp góp phần xây dựng lực lượng Công an tỉnh nhà ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.


Đoàn viên Phòng Hậu cần - Kỹ thuật thăm, tặng quà cho người dân

Trong những năm qua, Đoàn cơ sở Phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh đã triển khai nhiều nội dung, biện pháp công tác thanh niên phù hợp với tình hình, đặc điểm, nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Lực lượng thanh niên của các chi đoàn luôn phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tui trẻ trên các mặt công tác, sẵn sàng nhận những nhiệm vụ khó khăn, luôn xung kích đi đầu trong công tác chuyên môn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo.

Đoàn viên các chi đoàn đã thực sự là nòng cốt, xung kích trong công tác tham mưu cho lãnh đạo đơn vị, trong học tập nâng cao trình độ, năng lực khoa học công nghệ, tiếp cận hiệu quả các phương tiện mới, trang thiết bị mới phục vụ quá trình công tác chuyên môn trong quản lý tài chính, tài sản, quản lý dự án…

Trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn cơ sở Phòng Hậu cần - Kỹ thuật đã hoàn thành các mục tiêu, chương trình đã đề ra. Tui trẻ lực lượng Hậu cần đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Tchức tri ân các gia đình thương binh - liệt sĩ, tổchức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình người có công với cách mạng… thu hút 100% cán bộ, chiến sĩ tham gia.

Ngoài ra, Ban Chấp hành chi đoàn đã tchức triển khai nhiều chương trình, phần việc, hoạt động Đoàn mang tính nhân văn, nhiều ý nghĩa sâu sắc. Trong đó nổi bật là hoạt động “Vì đàn em thân yêu”. Chi đoàn đã tổchức đến thăm, tặng quà cho các em mồ côi được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh với nhiều vật dụng, nhu yếu phẩm như: Đường, sữa, quần áo, tập vở… động viên, chia sẻ một phần khó khăn với những trẻ em mồ côi. Từ đó, tạo động lực để các em tiếp tục phấn đấu học tập, vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, vì nghĩa tình đồng đội, Đoàn Thanh niên cơ sở Phòng Hậu cần - Kỹ thuật đã vận động trong đơn vị đóng góp xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị gặp khó khăn trong cuộc sống.

Trung úy Hồ Tấn Phát, Bí thư Đoàn Thanh niên cơ sở Phòng Hậu cần - Kỹ thuật, cho biết được sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị, Ban Chấp hành chi đoàn luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên; đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh”; “Xây dựng hình ảnh người Công an Bình Dương bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, từ đó đã phát huy tinh thần tự giác, xung kích tình nguyện của tui trẻ trên mọi lĩnh vực công tác... 

Với những kết quả đạt được, Đoàn Thanh niên Phòng Hậu cần - Kỹ thuật nhiều năm liền đạt danh hiệu Chi đoàn vững mạnh, nhiều lượt đoàn viên ưu tú đã được giới thiệu kết nạp Đảng. Đây cũng sẽ là nguồn động lực to lớn để đoàn viên thanh niên trẻ lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật luôn duy trì, nâng cao tinh thần xung kích, tình nguyện để phát huy vai trò của đoàn viên thanh niên trong công tác và hoạt động phong trào thanh niên của đơn vị trong thời gian tới.

N.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên