Xung quanh phản ánh của Công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát: Barie đã được tháo dỡ!

Cập nhật: 25-11-2013 | 00:00:00

(BDO) Cho rằng công ty Nam Long không thực hiện theo như thỏa thuận giữa các bên và tự ý lập barie rào chắn con đường đang thi công làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Bà Phạm Thị Nụ, Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát đã gọi điện đến đường dây nóng báo Bình Dương để phản ánh sự việc.

Theo bà Nụ thì vào ngày 9-9-2013, ba doanh nghiệp là Công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát, Công ty cổ phần đầu tư Nam Long và Công ty cổ phần Phát triển hạ tầng và Bất động sản Thái Bình Dương đã tổ chức cuộc họp để thống nhất một số nội dung liên quan đến việc nâng cấp và sửa chữa tuyến đường số 2, từ Quốc lộ 13 đến cầu Rạch Miễu (phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An).

Tại cuộc họp, các bên đã đạt được thỏa thuận về kinh phí cũng như tiến độ thực hiện tuyến đường này. Bên cạnh đó, lãnh đạo của ba doanh nghiệp cũng thống nhất quan điểm là: “…Trong quá trình thi công và sau khi hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng, tuyến đường sẽ được mở để xe cộ lưu thông qua lại, không được lập barie, rào chắn…”.

 Các barie do Công ty Nam Long tự làm đã được tháo dỡ.

Tất cả những thỏa thuận được lập thành biên bản và có chữ ký của lãnh đạo các doanh nghiệp hẳn hoi. Tuy nhiên, mới đây qua kiểm tra, bà Nụ phát hiện công ty Nam Long đã tự ý xây dựng barie bằng thanh sắt ở 2 đầu con đường làm cho một số loại xe có trọng tải lớn như xe tải, container… không thể lưu thông được.

Theo bà Nụ thì việc làm này của công ty Nam Long ngoài việc vi phạm theo nội dung đã thỏa thuận tại cuộc họp giữa các bên còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất của công ty Tân Hiệp Phát. Do đó, ngày 22-11, bà Nụ đã làm đơn gởi đến UBND phường Vĩnh Phú để báo cáo vụ việc và kiến nghị phường Vĩnh Phú làm việc với Công ty Nam Long để yêu cầu công ty này cho tháo dỡ barie. Nếu Công ty Nam Long không thực hiện thì Công ty Tân Hiệp Phát buộc phải tiến hành tháo dỡ các barie này để đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Qua tìm hiểu, P.V Báo Bình Dương ghi nhận phản ánh của bà Nụ là đúng thực tế. Theo thỏa thuận giữa lãnh đạo 3 công ty thì tuyến đường số 2 được chia ra làm 3 phân đoạn và Công ty Nam Long là đơn vị chủ trì và thực hiện đoạn đường đầu tiên. Hiện Công ty Nam Long đã thi công gần như hoàn thiện đoạn đường này. Việc Công ty Nam Long có lập 2 barie chắn không cho một số xe có trọng tải lớn ra vô ở hai đầu đoạn đường là có thật.

Tuy nhiên, sau khi nhận đơn phản ánh của Công ty Tân Hiệp Phát, lãnh đạo UBND phường Vĩnh Phú đã làm việc với Công ty Nam Long và doanh nghiệp này cũng đã tiến hành tháo dỡ các thanh sắt này.

V.SƠN-N.QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên