Y Tế

Ngày 17-4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Bệnh cúm gia cầm trên người hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, cũng như chưa có vaccine phòng bệnh. Do đó, người dân cần chủ động trang bị các kiến thức phòng tránh

Bộ Y tế vừa ra công văn khẩn, đề nghị ngành Y tế Tiền Giang khẩn trương giám sát, phát hiện các trường hợp mắc cúm gia cầm.

Danh sách bệnh nhân chờ ghép tạng ngày càng dài, Việt Nam đã làm chủ được kỹ thuật ghép tạng nhưng nguồn tạng lại khan hiếm.

Ngày 5-4, tại thành phố Huế, Trường Đại học Y Dược thuộc Đại học Huế phối hợp với Hội Ký sinh trùng Việt Nam tổ chức khai mạc Hội nghị Ký sinh trùng toàn quốc lần thứ 50.

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, thời gian qua đã liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, trong đó có một số vụ ngộ độc thực phẩm lớn làm nhiều người mắc và phải nhập viện điều trị.

Những ngày qua, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam Bộ có nắng nóng gay gắt đã ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và sức khỏe của người dân, nhất là người già và trẻ em.

(BDO) Ngày 3 - 4, Ban Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện

Khoa hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế TP.Tân Uyên tiếp nhận bệnh nhân bị tai nạn lao động, biến dạng 1/3 dưới cẳng chân trái. Bác sĩ cấp cứu chỉ định chụp X-Quang, giảm đau, nẹp bất động.

Khoa khám bệnh Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng vừa tiếp nhận bệnh nhân đến khám trong tình trạng ngón I bàn chân trái có vết thương hở kèm nhiều mô mềm hoại tử, rỉ dịch, mùi hôi, sưng phù nề, thể trạng béo phì.

Trạm Y tế phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một vừa cấp cứu thành công cho trường hợp bé gái 13 tháng tuổi bị hóc dị vật.

Hiện nay chưa có vắc xin phòng bệnh cúm A/ H5N1. Trước thông tin tỉnh Khánh Hòa đã ghi nhận một trường hợp mắc cúm A/H5N1 tử vong, một số người dân trên địa bàn tỉnh

Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), natri rất cần thiết đối với cơ thể người nhưng ăn thừa natri lại gây tác hại cho sức khỏe.

Quay lên trên