Sống khỏe

Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), natri rất cần thiết đối với cơ thể người nhưng ăn thừa natri lại gây tác hại cho sức khỏe.

Thêm phát hiện thú vị về việc… nghe nhạc trị bệnh! Đó là một nghiên cứu của Đức chỉ ra thư giãn bằng nhạc Mozart có tác dụng giảm huyết áp ngang với việc cắt giảm muối và tập thể dục đều đặn.

Ung thư tuyến giáp là dạng ung thư nội tiết khá phổ biến. Khi gặp những dấu hiệu dưới đây bạn nên đi khám bác sĩ vì đó có thể là dấu hiệu của ung thư tuyến giáp:

Ở các phòng khám nhi, triệu chứng ho có thể gặp trên 80% trẻ. Ho là nguyên nhân để người chăm sóc trẻ lo lắng phải đưa trẻ đến gặp thầy thuốc.

Ô nhiễm không khí cùng với thời tiết nắng nóng kéo dài là một trong những nguyên nhân chính ảnh hưởng đến sức khỏe gây ra các bệnh đường hô hấp.

Cải thiện chiều cao luôn là mong ước của nhiều bậc phụ huynh cho con em mình. Dinh dưỡng theo kiểu Nhật Bản có thể giúp được điều này…

Số nước bạn cần trong ngày bằng 25-50% trọng lượng cơ thể, ví dụ nếu bạn nặng 160 pound (72 kg) thì nên uống 40-80 ounce (1,2- 2,4 lít) nước lọc mỗi ngày.

Có những nghề nghiệp thường gây nên bệnh về cột sống như: Tài xế, giáo viên, nhân viên văn phòng, bác sĩ, công nhân...

Đã có nhiều vụ ngộ độc do ăn nhầm con so biển. Mọi người cần thận trọng hơn để không gặp phải chuyện đáng tiếc…

Mùa mận đang rộ và đây là món “hảo” của chị em. Để không bị tác dụng phụ do ăn mận, cần chú ý một số điều…

Có những thực phẩm giúp ổn định đường huyết, giúp giảm cân nhưng vẫn cung cấp đầy đủ các chất vitamin và muối khoáng cho cơ thể. Dưới đây là những thực phẩm người bệnh nên bổ sung nhiều hơn…

Trên thực tế, nhiều bệnh nhân bị tiểu đường cho biết họ sợ ăn cơm vì lo lắng sẽ tăng lượng đường. Tuy nhiên, nếu kết hợp với protein, việc ăn cơm không quá đáng ngại…

Bác sĩ Liu Bo En, Chủ tịch quỹ Mackay Memorial Foundation chia sẻ trên Health Sina rằng bà từng tư vấn cho một nữ nhân viên văn phòng nặng khoảng 58 kg, không mắc bệnh gì song bỗng nhiên tăng hơn 4,5 kg trong vòng một tuần

Quay lên trên