Yêu cầu chi nhánh Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam cung cấp thông tin 2 sản phẩm mì Hảo Hảo và miến Good

Cập nhật: 10-09-2021 | 13:55:41

(BDO) Sáng 10-9, trao đổi với phóng viên báo Bình Dương, lãnh đạo Sở Công thương, cho biết để xác minh, làm rõ thông tin phản ánh mì, miến ăn liền của Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam phát hiện thuốc bảo vệ thực vật Ethylene Oxide và rà soát chất lượng toàn bộ các sản phẩm mì, miến ăn liền… đang sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Sở Công Thương đã có văn bản chính thức  đề nghị Công ty Cổ phần Acecook tại Bình Dương  báo cáo rõ vụ việc trên, nêu quy trình sản xuất, sự khác biệt giữa lô sản phẩm tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đối với 2 sản phẩm mì Hảo Hảo và miến Good. Đồng thời, yêu cầu đơn vị cung cấp toàn bộ danh mục và hồ sơ công bố của tất cả sản phẩm do Công ty cổ phần Acecook Việt Nam hiện đang phân phối trong và ngoài nước.

Trước đó, Sở Công thương nhận được Công văn số 2199/SYT-NVY ngày 6-9-2021 về việc xác minh thông tin mì, miến ăn liền phát hiện thuốc bảo vệ thực vật Ethylene Oxide có liên quan đến thông tin Cơ quan An toàn thực phẩm của Ireland thông báo thu hồi các lô sản phẩm mì ăn liền hương tôm chua cay, nhãn hiệu Hảo Hảo (Hao Hao Sour-Hot Shrimp Flavour Instant Noodle Dish) và miến ăn liền hương sườn non, nhãn hiệu Good (Good Spare Ribs Flavour Instant Noodle Dish) của Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam, do phát hiện thuốc bảo vệ thực vật Ethylene Oxide không được phép sử dụng tại châu Âu.

Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam có nhà máy sản xuất trên đường ĐT 743, thuộc phường An Phú, TP.Thuận An.

Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên