Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Israel tiến hành các cuộc không kích vào cả Hezbollah ở Liban và Houthi ở Yemen

Quân đội Israel đã tấn công “khoảng 120 mục tiêu của Hezbollah” tại khu vực Kafra ở miền Nam Liban, bao gồm cơ sở hạ tầng và “trụ sở quan trọng được các đơn vị khác nhau của Hezbollah sử dụng.”

Hai tên lửa này dường như đã rơi bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản và hiện không có báo cáo về thiệt hại đối với máy bay hoặc tàu bè tại đây.

Ngày 20-2, truyền thông Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ quân đội cho biết Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo không xác định ra vùng biển phía Đông nước này.

Các cuộc tranh luận kéo dài liên quan đến những câu hỏi như châu Âu nên tăng cường năng lực quân sự của mình đến mức nào, châu Âu nên dựa vào Mỹ theo cách nào để đảm bảo an ninh cho mình...

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga ngày 16-2 thông báo Ukraine đã trao trả 101 tù binh sau các cuộc đàm phán, trong khi Ukraine cho biết 100 binh sỹ và một thường dân Ukraine cũng đã được phía Nga trao trả.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng Mỹ đã "phản ứng thái quá và gây leo thang căng thẳng" khi áp đặt lệnh trừng phạt đối với 6 công ty liên quan đến chương trình nghiên cứu của nước này.

Bà Nikki Haley nổi tiếng trong đảng Cộng hòa với tư cách một nhân vật bảo thủ cứng rắn, người có khả năng giải quyết các vấn đề về giới tính và chủng tộc một cách đáng tin cậy.

Trong 2 năm qua, các công tố viên ở thành phố Atlanta đã tiến hành một cuộc điều tra về khả năng cựu Tổng thống Trump và các đồng minh đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 ở bang Georgia.

Tính đến 21h30 ngày 12-2, đã có hơn 33.000 người thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria và công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn đang diễn ra hết sức khẩn trương.

Ngoại trưởng Pháp Catherine Colonna đã kêu gọi cộng đồng quốc tế phản ứng mạnh mẽ hơn đối với chương trình tên lửa đạn đạo của Iran.

Chủ tịch Tập Cận Bình bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác Trung Quốc-Campuchia trên các lĩnh vực, thúc đẩy phát triển và chung tay xây dựng quan hệ hợp tác song phương.

Nguồn tin y tế và thống kê của nhà chức trách cho biết số nạn nhân thiệt mạng tại Thổ Nhĩ Kỳ là 14.014 người và tại Syria là 3.162 người.

Tính đến 8h10 sáng 9-2, hơn 15.000 người đã thiệt mạng trong trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Giới chuyên gia cảnh báo con số này có thể tăng gấp đôi trong trường hợp kịch bản xấu nhất xảy ra.

Quay lên trên