Nhân chứng kể về giây phút nhìn thấy nghi phạm bắn ông Donald Trump

Cập nhật: 14-07-2024 | 19:46:10

Một nhân chứng đã kể với truyền thông Mỹ rằng ông nhìn thấy một người đàn ông mang theo súng trường trèo lên mái của một tòa nhà gần nơi cựu Tổng thống Donald Trump phát biểu.

Hình ảnh nghi phạm Thomas Matthew Crooks trên nóc nhà (Nguồn: TMZ)

Truyền thông Mỹ ngày 13/7 đã đăng các hình ảnh được cho là Thomas Matthew Crooks, nghi phạm ám sát hụt ông Donald Trump, nằm trên mái nhà để ngắm bắn cựu Tổng thống khi ông đang tham gia sự kiện vận động tranh cử tại bang Pennsylvania.

Các quan chức thực thi pháp luật cho biết Crooks không mang theo giấy tờ tùy thân đến hiện trường vụ nổ súng và họ phải dùng các phương pháp khác để nhận dạng.

Một nhân chứng đã kể với truyền thông Mỹ rằng ông nhìn thấy một người đàn ông mang theo súng trường trèo lên mái của một tòa nhà gần nơi cựu Tổng thống phát biểu, từ đó cũng có thể nghe được lời của ông Trump.

Người đàn ông giấu tên nói với BBC rằng ông ta đã chỉ vào người đàn ông, cố gắng cảnh báo an ninh và cảnh sát về "anh chàng trên mái nhà có súng trường". Nhưng không có cảnh sát nào phản ứng, và trong vòng vài phút, người đàn ông đã bắn nhiều phát về phía Trump.

Truyền thông Mỹ đã đăng tải các đoạn video ghi cảnh đặc vụ Mỹ sử dụng súng bắn tỉa hạ sát kẻ ám hại ông Donald Trump, sau khi cựu Tổng thống bị bắn vào vành tai.

Vào thời điểm đó, người đàn ông nói với BBC rằng các mật vụ đã bắn kẻ tấn công và "bắn bay đầu hắn".

Cơ quan này cho biết các phát súng dường như đến từ bên ngoài khu vực được Mật vụ bảo vệ.

Cơ quan Mật vụ Mỹ nói các đặc vụ đã bắn chết nghi phạm sau khi tên này xả súng về phía ông Trump "từ khu vực bên ngoài nơi diễn ra sự kiện" ở hạt Butler.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) xác nhận nghi phạm trong vụ nổ súng nhằm vào cựu Tổng thống Donald Trump là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi.

Đối tượng sống ở Bethel Park, bang Pennsylvania.

Hình ảnh lực lượng thực thi pháp luật tiếp cận xác của Thomas Crooks (Nguồn: TMZ)

Cho đến nay, người ta biết rất ít về Crooks ngoài địa chỉ và thông tin người này đã đăng ký là đảng viên Cộng hòa, nhưng cũng đã quyên góp 15 USD nhằm mục đích khuyến khích những người theo chủ nghĩa tự do đi bỏ phiếu vào ngày ông Joe Biden nhậm chức năm 2021.

Cha của Crooks, Matthew Crooks, đã có cuộc nói chuyện ngắn với CNN vào tối13/7, nói rằng ông đang tìm hiểu "chuyện quái quỷ gì đang xảy ra" và rằng trước khi bình luận thêm, ông sẽ "đợi cho đến khi nói chuyện với cơ quan thực thi pháp luật".

Theo tờ Pittsburgh Tribune-Review, Crooks tốt nghiệp trường trung học Bethel Park năm 2022 và nhận được "giải thưởng ngôi sao" trị giá 500 USD từ Sáng kiến ​​Toán học và Khoa học Quốc gia.

(Theo Vietnam+)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=526
Quay lên trên