Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Căng thẳng Hezbollah-Israel: Israel không kích trụ sở Hezbollah ở Liban

Người phát ngôn của IDF, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, cho biết vụ tấn công nhằm vào trụ sở chính của Hezbollah, "nằm bên dưới các tòa nhà dân cư."

Trong cuộc bầu cử tổng thống Iran vòng 2 vào ngày 5/7, ứng cử viên theo đường lối cải cách Masoud Pezeshkian đã giành chiến thắng, vượt qua ứng cử viên theo đường lối cứng rắn Saeed Jalili.

Chiến thắng bầu cử vang dội đã mang về niềm vui rất lớn cho ông Keir Starmer và Công đảng sau 14 năm ngồi trên băng ghế của phe đối lập.

Nhà Trắng hoan nghênh đề xuất ngừng bắn mới nhất của Hamas là “bước đột phá”, thiết lập khung cho thỏa thuận con tin có thể xảy ra.

Kết quả sơ bộ cuộc tổng tuyển cử tại Anh, tính đến trưa 5-7 (giờ Việt Nam), cho thấy Công đảng đã giành được hơn 389 ghế trong tổng số 650 ghế tại Hạ viện.

Bộ Ngoại gia Nga cho rằng phương Tây muốn tách Azerbaijan, Armenia ra khỏi hợp tác với Nga khi mời 2 nước Trung Á này tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO tại Mỹ.

Ngày 3-7, các nghị sĩ quốc hội Nga đã bỏ phiếu đình chỉ việc Moskva tham gia Hội đồng Nghị viện của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE PA).

Ngày 2-7, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã bày tỏ chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ giẫm đạp ở một cuộc tụ họp tôn giáo của người Hindu tại bang Uttar Pradesh, miền Bắc nước này.

Tòa án Tối cao ngày 1-7 đã ra phán quyết cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có quyền miễn trừ đối với một số hành vi bị cáo buộc với tư cách là tổng thống trong vụ can thiệp bầu cử liên bang.

Ngày 30-6, lễ tưởng niệm cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe qua đời trong một vụ ám sát 2 năm trước đây đã được tổ chức trọng thể tại ngôi chùa Phật giáo Zojoji, trong khuôn viên công viên Shiba ở thủ đô Tokyo.

Theo kết quả thăm dò ý định bỏ phiếu, trong 3 nhóm chính trị chính đang cạnh tranh nhau, phe đa số của Tổng thống Macron chỉ đứng ở vị trí thứ ba với 22% phiếu bầu.

Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev ngày 28/6 đã ký sắc lệnh giải tán Quốc hội khóa VI và ấn định thời điểm tiến hành bầu cử quốc hội sớm vào ngày 1/9 tới.

Chiều 26/6, các xe bọc thép và binh sỹ đã rút khỏi khu vực xung quanh Dinh Tổng thống Bolivia, sau khi Tổng thống bổ nhiệm những chỉ huy quân đội mới; chưa rõ Tướng Zuniga được di lý đi đâu.

Quay lên trên