Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Israel tiến hành các cuộc không kích vào cả Hezbollah ở Liban và Houthi ở Yemen

Quân đội Israel đã tấn công “khoảng 120 mục tiêu của Hezbollah” tại khu vực Kafra ở miền Nam Liban, bao gồm cơ sở hạ tầng và “trụ sở quan trọng được các đơn vị khác nhau của Hezbollah sử dụng.”

17 đơn khiếu nại đã được đệ trình phản đối nghị quyết của Quốc hội bác bỏ việc tái đề cử ông Pita Limjaroenrat làm thủ tướng và tuyên bố đó là hành vi vi phạm quyền hiến định của họ.

Hơn 8,2 triệu cử tri Campuchia ngày 23-7 đã đi bỏ phiếu bầu cử nghị sỹ Quốc hội khóa VII - tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử năm nay cao hơn hai cuộc bầu cử gần nhất ở quốc gia Đông Nam Á này.

Cơ quan tình báo của Hàn Quốc và Mỹ đang phân tích các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, diễn ra vào khoảng 4 giờ sáng 22-7, để tìm hiểu thêm về loại tên lửa được bắn và các chi tiết khác.

Bà Arena thông qua luật sư khẳng định "không liên quan dưới bất kỳ hình thức nào trong cuộc điều tra bê bối tham nhũng đổi tiền lấy ảnh hưởng tại Nghị viện châu Âu (EP), được gọi là “Qatargate."

Nhóm các chính trị gia xấu số đang trên đường tới thủ đô Bogotá để thảo luận với các thành viên cấp cao khác của đảng Trung tâm Dân chủ về chương trình lập pháp cho nửa cuối năm 2023.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) lên án vụ phóng của Triều Tiên là "hành động gây hấn nghiêm trọng" và vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia cho biết tính đến ngày 17-7, NEC đã công nhận 89.562 quan sát viên thuộc 134 cơ quan, tổ chức trong nước và 83 quan sát viên quốc tế đến từ 13 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Tại Bangkok, hàng trăm người đã tham gia một cuộc biểu tình bằng ôtô để bày tỏ sự phản đối việc các thượng nghị sỹ không tham gia bỏ phiếu bầu thủ tướng hôm 13-7.

Đề xuất được đưa ra một ngày sau khi lãnh đạo đảng MPF, Pita Limjaroenrat, không giành được đủ sự ủng hộ để trở thành thủ tướng dù ông là ứng cử viên duy nhất được đề cử và đưa ra bầu.

Tuyên bố tái khẳng định vai trò dẫn dắt của ASEAN trong cấu trúc khu vực, cam kết thúc đẩy đối thoại xây dựng, tăng hợp tác, đảm bảo sự tham gia chủ động, đầy đủ và đóng góp của các nước cho ARF.

Các đối tác khẳng định coi trọng ASEAN, ủng hộ hiệp hội đoàn kết, thống nhất và giữ vai trò trung tâm, cam kết hỗ trợ ASEAN xây dựng Cộng đồng, cùng xây dựng cấu trúc khu vực rộng mở, bao trùm.

Nga tiếp tục tăng cường quan hệ mọi mặt với Trung Quốc sau khi xảy ra cuộc xung đột với Ukraine và quan hệ với phương Tây xuống mức thấp nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

Quay lên trên