Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Israel tiến hành các cuộc không kích vào cả Hezbollah ở Liban và Houthi ở Yemen

Quân đội Israel đã tấn công “khoảng 120 mục tiêu của Hezbollah” tại khu vực Kafra ở miền Nam Liban, bao gồm cơ sở hạ tầng và “trụ sở quan trọng được các đơn vị khác nhau của Hezbollah sử dụng.”

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị truy tố về 37 tội danh và nhận được lệnh triệu tập ra tòa án liên bang tại Miami vào ngày 13/6 tới, tuy nhiên ông bác bỏ mọi cáo buộc.

Cuộc tập trận được tiến hành tại mỏ khí đốt Koniko ở tỉnh Deir al-Zour, các máy bay trực thăng và máy bay chiến đấu tiến hành bắn đạn thật và thực hiện hoạt động không kích ở khu vực lân cận mỏ này.

Cuộc tập trận Air Defender 23 (Phòng không 23) sẽ diễn ra trong 10 ngày, bắt đầu từ ngày 12/6, với sự tham gia của 220 máy bay quân sự từ 25 nước thành viên và các nước đối tác.

5 nước mới đắc cử sẽ bắt đầu nhiệm kỳ 2 năm của mình từ ngày 1-1-2024 và thay thế cho các nước ủy viên không thường trực sắp mãn nhiệm gồm Albani, Brazil, Gabon, Ghana và UAE.

Một người đàn ông đã lên tầng 3 của văn phòng thuộc Tổng Cục thuế ở khu Kyauktada và để lại một gói hàng, sau đó, gói hàng chứa quả bom đã phát nổ.

Ngày 4-6, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lý Thượng Phúc đã nêu đề xuất mới gồm 4 điểm về cách thức theo đuổi hợp tác an ninh khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại diễn đàn an ninh Đối thoại Shangri-la.

Tổng thống Biden đã ký ban hành "Đạo luật Trách nhiệm Tài chính năm 2023" đình chỉ chính sách áp dụng trần nợ công để gia hạn khoản vay và duy trì việc thanh toán các hóa đơn.

Đối thoại Shangri-La lần thứ 20 - sự kiện thu hút các quan chức quân đội cấp cao, nhà ngoại giao, nhà sản xuất vũ khí và phân tích an ninh từ khắp nơi trên thế giới - diễn ra từ 2 đến 4-6 tại Singapore.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cùng ngày đã hủy chuyến thăm Israel đã được lên lịch vào tuần tới trong bối cảnh Nhà nước Do Thái bất đồng sâu sắc với Nhà Trắng về hồ sơ hạt nhân của Iran.

Theo một nguồn tin quân sự cấp cao, phái đoàn quân đội Sudan ngày 31/5 đã tạm ngừng tham gia các cuộc đàm phán đang diễn ra với Lực lượng hỗ trợ nhanh (RSF) tại thành phố cảng Jeddah của Saudi Arabia.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tuyên bố bất kỳ vụ phóng nào của Triều Tiên sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo đều vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thống tên lửa đất đối không Pantsir-S của nước này đã bắn hạ 5 trong số 8 UAV tấn công, trong khi 3 UAV còn lại bị vô hiệu hóa bằng phương tiện tác chiến điện tử.

Quay lên trên