Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Israel tiến hành các cuộc không kích vào cả Hezbollah ở Liban và Houthi ở Yemen

Quân đội Israel đã tấn công “khoảng 120 mục tiêu của Hezbollah” tại khu vực Kafra ở miền Nam Liban, bao gồm cơ sở hạ tầng và “trụ sở quan trọng được các đơn vị khác nhau của Hezbollah sử dụng.”

Sau khi kết quả sơ bộ cuộc tổng tuyển cử được công bố với chiến thắng thuộc về đảng Tiến bước, một số thượng nghị sỹ đã nói bóng gió sẽ không bỏ phiếu cho lãnh đạo đảng này, ông Pita Limjaroenrat.

Sau khi xem xét các bộ hồ sơ đã bổ sung hoàn thiện, Ủy ban Bầu cử quốc gia Campuchia công nhận thêm 5 chính đảng và danh sách ứng viên đủ điều kiện tham gia cuộc bầu cử nghị sỹ Quốc hội khóa VII.

Theo Ủy ban bầu cử Thái Lan (EC), đảng Tiến bước (MFP) đã giành được tổng cộng 152 ghế tại Hạ viên (gồm 113 ghế nghị sỹ theo khu vực bầu cử và 39 ghế nghị sỹ theo danh sách đảng).

Đức và Ukraine đã ra Tuyên bố chung gồm 7 điểm, trong đó nhấn mạnh Đức sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine về chính trị, tài chính, nhân đạo và quân sự chừng nào còn cần thiết.

Tư lệnh Lực lượng Phòng vệ Indonesia khẳng định không tồn tại bất kỳ mối đe dọa, can thiệp và trở ngại nào trong quá trình bảo đảm an ninh, an toàn cho Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42.

Các nhà lãnh đạo ASEAN tái khẳng định sự cần thiết theo đuổi giải pháp hòa bình trong giải quyết các tranh chấp, phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982.

Các nhà lãnh đạo ASEAN nhất trí nỗ lực nhằm tăng cường năng lực và hiệu quả thể chế của ASEAN để giải quyết các thách thức hiện tại và tương lai.

Thủ tướng đề nghị đưa Cộng đồng ASEAN thành “cộng đồng học tập” nhằm phát triển kỹ năng cho thanh niên ASEAN và “cộng đồng sáng tạo” để ASEAN là vườn ươm khởi nghiệp giúp thanh niên phát huy sáng tạo,

Trong bài phát biểu tại Hội nghị Cấp cao ASEAN, Thủ tướng đã đề cập đến việc giữ vững độc lập, tự chủ chiến lược, vươn mình bứt phá thành tâm điểm của tăng trưởng và khả năng thích ứng.

Các ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sẽ gặp nhau tại Moskva, trao đổi quan điểm về việc bình thường hóa quan hệ giữa hai nước, các vấn đề nhân đạo và hồi hương những người Syria tị nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Dự kiến khoảng hơn 10.000 quân nhân đến từ nhiều lực lượng của quân đội Nga sẽ tham gia sự kiện, được tổ chức ở Quảng trường Đỏ, Moskva.

Tổng thống Macron sẽ thăm Đức từ ngày 2 đến 4-7 theo lời mời của Tổng thống Frank-Walter Steinmeier "để đề cao mối quan hệ hữu nghị thân thiết giữa hai nước nhân kỷ niệm 60 năm ngày ký Hiệp ước Elysee."

Quay lên trên