Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Israel tiến hành các cuộc không kích vào cả Hezbollah ở Liban và Houthi ở Yemen

Quân đội Israel đã tấn công “khoảng 120 mục tiêu của Hezbollah” tại khu vực Kafra ở miền Nam Liban, bao gồm cơ sở hạ tầng và “trụ sở quan trọng được các đơn vị khác nhau của Hezbollah sử dụng.”

Bà con người Việt tại Đức và Canada đã tham dự Lễ giỗ Tổ Hùng Vương, ngày lễ của sự gìn giữ các truyền thống quý báu, luôn nhớ về cội nguồn và nguyện đem hết sức mình để làm vinh danh nòi giống.

Nhiều nước trong đó có Ấn Độ, Đức, Italy và Canada cho biết đang triển khai các phương án sơ tán công dân khỏi Sudan, trong bối cảnh tình hình an ninh phức tạp và leo thang ở quốc gia Bắc Phi.

Mặc dù Thủ tướng Netanyahu đã tuyên bố tạm hoãn kế hoạch cải cách tư pháp, song người dân Israel vẫn kiên trì xuống đường trong tuần thứ 16 liên tiế

Trước đó cùng ngày 21-4, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tư pháp Anh Raab đã từ chức sau khi có kết luận điều tra về việc ông này từng có hành vi bắt nạt cấp dưới.

WHO kêu gọi tất cả các bên tại Sudan thực hiện ngừng bắn và thiết lập hành lang nhân đạo để dân thường được tiếp cận với lương thực, nước uống và thuốc men, người bị thương được chăm sóc y tế.

Gói viện trợ quân sự trị giá 325 triệu USD là gói viện trợ có nhiều đạn pháo hơn cả mà Mỹ dành cho Ukraine kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại nước này vào tháng 2/2022.

Theo thông báo của Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernandez, ông Diaz-Canel đã giành được 97,66% số phiếu bầu. Ông Diaz-Canel, 62 tuổi, bắt đầu nhiệm kỳ đầu tiên vào năm 2018.

Bộ Ngoại giao Nga chỉ trích tuyên bố của 3 nước phản đối một số quyết định của Moskva liên quan đến các nhân vật đối lập, coi đây là hành động can thiệp trực tiếp vào công việc nội bộ của Nga

Các nhà ngoại giao hàng đầu G7 nêu rõ: "Không có cơ sở pháp lý nào cho các tuyên bố chủ quyền biển rộng lớn của Trung Quốc ở Biển Đông và chúng tôi phản đối các hoạt động quân sự hóa của Trung Quốc."

Với Cuba, việc tiếp đón một lãnh đạo cấp cao Việt Nam tại La Habana không chỉ là nghi thức ngoại giao, mà còn là cuộc hội ngộ giữa những người anh em sau một thời gian không gặp do cách trở địa lý.

Ukraine đặt mục tiêu mở lại quá trình vận chuyển lương thực và ngũ cốc qua Ba Lan như là điều kiện tiên quyết để tiến hành các cuộc đàm phán ở Ba Lan ngày 17-4.

Cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc diễn ra sau chuyến thăm Nga của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hồi tháng trước.

Quay lên trên