Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Israel tiến hành các cuộc không kích vào cả Hezbollah ở Liban và Houthi ở Yemen

Quân đội Israel đã tấn công “khoảng 120 mục tiêu của Hezbollah” tại khu vực Kafra ở miền Nam Liban, bao gồm cơ sở hạ tầng và “trụ sở quan trọng được các đơn vị khác nhau của Hezbollah sử dụng.”

Một quan chức Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho rằng vấn đề an ninh châu Âu và an ninh khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương đan xen với nhau, do đó không thể thảo luận riêng rẽ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng Nhật Bản liên tục thổi phồng “mối đe dọa từ Trung Quốc,” thường xuyên vi phạm các cam kết, tăng mạnh chi tiêu quốc phòng, phát triển vũ khí tấn công.

Giới chức Nhật Bản yêu cầu người dân Hokkaido trú ẩn trong tòa nhà hoặc dưới lòng đất đồng thời cho hay tên lửa Triều Tiên dự kiến đáp xuống vào khoảng 8 giờ giờ địa phương.

Theo Yonhap, sáng 13-4, Quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo không xác định ra vùng biển phía Đông nước này.

Bộ Ngoại giao Đức đã ra lệnh cho đại sứ Chad rời khỏi nước này trong 48 giờ đồng hồ - một động thái đáp trả quyết định trục xuất đại sứ Đức của Chad vào tuần trước.

Chủ tịch nước đánh giá cao tấm lòng yêu nước và đóng góp quan trọng của kiều bào và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Lào đối với công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, cũng như đối với quan hệ 2 nước.

Trả lời phỏng vấn, Tổng thống Joe Biden xác nhận ông có ý định trở thành ứng viên của đảng Dân chủ tham gia tranh cử vào năm 2024, song vẫn chưa ra thông báo chính thức.

Hàn Quốc cáo buộc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) chặn thu những nội dung liên lạc của Chính phủ Seoul liên quan đến việc hỗ trợ Ukraine trong cuộc xung đột với Nga.

Các quan chức Saudi Arabia đã đến Iran để thảo luận về các thủ tục mở lại đại sứ quán ở Tehran và lãnh sự quán ở Mashhad

Theo Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên, đây là loại vũ khí tấn công dưới nước không người lái có thể mang đầu đạn hạt nhân và được đặt tên là "Haeil-2."

Tổng thống Pháp Macron bày tỏ tin tưởng Trung Quốc có thể cùng tham gia tìm giải pháp cho cuộc xung đột Nga-Ukraine hiện nay và đưa tất cả các bên liên quan trở lại bàn đàm phán.

Kết thúc Hội nghị Cấp cao Ủy hội sông Mekong quốc tế lần thứ 4, các bên đã ra Tuyên bố chung Vientiane, trân trọng giới thiệu toàn văn Tuyên bố chung này.

Quay lên trên