Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Israel tiến hành các cuộc không kích vào cả Hezbollah ở Liban và Houthi ở Yemen

Quân đội Israel đã tấn công “khoảng 120 mục tiêu của Hezbollah” tại khu vực Kafra ở miền Nam Liban, bao gồm cơ sở hạ tầng và “trụ sở quan trọng được các đơn vị khác nhau của Hezbollah sử dụng.”

Ngày 27-3, quân đội Hàn Quốc đã “lên án mạnh mẽ” các vụ phóng tên lửa cùng ngày của Triều Tiên, cho rằng đây là hành động khiêu khích nghiêm trọng, vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an.

Ngoại trưởng Hungary Péter Szijjártó cho biết các nhà lập pháp Hungary đã "phát ngán" với những lời chỉ trích của phương Tây về các vấn đề nội bộ của Hungary.

Ngoại trưởng Anh James Cleverly và Phó chủ tịch Ủy ban châu Âu Maros Sefcovic chủ trì các cuộc đàm phán tập trung vào các lĩnh vực hợp tác song phương mới giữa EU và Xứ sở sương mù.

Trước đó, luật sư của ông Trump cho biết đã dùng tiền túi để trả số tiền 130.000 USD nhằm che giấu chuyện ngoại tình của ông này, nhưng sau đó lại tuyên bố làm như vậy theo chỉ thị của ông Trump.

Các nguồn tin tình báo cho biết cuộc không kích của quân đội Israel đã trúng một kho đạn dược dưới lòng đất nối tới sân bay quân sự Nairab gần đó và khiến hoạt động tại sân bay Aleppo bị gián đoạn.

Về vấn đề Ukraine, Nga và Trung Quốc nhấn mạnh đối thoại có trách nhiệm là cách tốt nhất để tìm ra giải pháp phù hợp và cộng đồng quốc tế cần ủng hộ các nỗ lực mang tính xây dựng có liên quan.

Ngày 20-3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề cao mối quan hệ đồng minh bền vững khi nhà lãnh đạo Trung Quốc tới Moskva để tham dự hội nghị thượng đỉnh.

Chính phủ Israel và chính quyền Palestine “tái khẳng định cam kết hành động ngay lập tức để chấm dứt các biện pháp đơn phương trong khoảng thời gian 3-6 tháng.”

Bốn sân bay ở Đức đã xảy ra đình công trong cả ngày 17-3 dẫn đến hậu quả là có tổng cộng 681 chuyến bay bị hủy và khoảng 89.000 hành khách bị ảnh hưởng do các cuộc đình công này.

Theo KCNA, vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-17 “nhằm mục đích đưa ra cảnh báo mạnh mẽ hơn đối với những kẻ thù có ý đồ leo thang căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên.

Triều Tiên sáng 16-3 đã phóng một tên lửa đạn đạo không xác định ra vùng biển phía Đông nước này, vài giờ trước khi các nhà lãnh đạo của Hàn Quốc và Nhật Bản gặp nhau.

Lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ tham gia cuộc tập trận Lá chắn Tự do, với các hoạt động diễn ra liên tục trong 11 ngày, kể cả các ngày cuối tuần.

Quay lên trên