Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Israel tiến hành các cuộc không kích vào cả Hezbollah ở Liban và Houthi ở Yemen

Quân đội Israel đã tấn công “khoảng 120 mục tiêu của Hezbollah” tại khu vực Kafra ở miền Nam Liban, bao gồm cơ sở hạ tầng và “trụ sở quan trọng được các đơn vị khác nhau của Hezbollah sử dụng.”

Tổng thống Ukraine sẽ có bài phát biểu trước Quốc hội Anh, hội đàm với Thủ tướng Rishi Sunak và sau đó thăm binh sỹ Ukraine đang được lực lượng vũ trang Anh huấn luyện.

Qua Thông điệp liên bang thứ hai trong nhiệm kỳ của mình, Tổng thống Biden sẽ đề cập đến những thành tựu trong việc cải thiện chất lượng đời sống của người dân trong hai năm ông cầm quyền.

Nếu ông Zelensky đến thăm Brussels, đây sẽ là chuyến thăm EU đầu tiên và là chuyến công du nước ngoài thứ hai của ông Zelensky kể từ khi nổ ra cuộc xung đột ở Ukraine gần 1 năm trước.

Tổng số nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa động đất đã lên đến 7.306 người, bao gồm 5.434 nạn nhân ở Thổ Nhĩ Kỳ và 1.872 người ở Syria.

Các quốc gia EU ngỏ ý hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ và Syria về thông tin hậu cần, kiến thức chuyên môn về địa chấn và thiết bị liên quan, cũng như cung cấp chỗ ở cho những người bị mất nhà ở do thảm họa.

Con số thiệt hại về người và tài sản đã tăng lên nhanh chóng, trong bối cảnh lực lượng cứu hộ đang nỗ lực hết sức để xác định vị trí của những người sống sót bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Thủ tướng Na Uy Jonas Gahr Stoere nêu rõ trong năm nay, 50% khoản tài trợ sẽ dành cho quân sự trong khi số tiền còn lại sẽ dành cho các nhu cầu viện trợ nhân đạo.

Số nạn nhân thương vong sẽ còn tăng mạnh khi lực lượng cứu hộ đang ra sức tìm kiếm người bị nạn trong những đống đổ nát tại miền Trung Thổ Nhĩ Kỳ và miền Tây Bắc Syria.

Ngày 5/2, Đại giáo chủ Ali Khamenei đã ân xá cho "hàng chục nghìn" tù nhân, trong đó có nhiều người bị bắt trong các cuộc biểu tình chống chính phủ gần đây với cáo buộc liên quan đến an ninh.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken sẽ hoãn chuyến thăm đến Trung Quốc dự kiến diễn ra cuối tuần này liên quan tới vụ khinh khí cầu do thám của Trung Quốc bị phát hiện bay qua không phận Mỹ.

Theo một quan chức Liên minh châu Âu (EU), ngày 3/2, Chủ tịch EC Ursula von der Leyen và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel sẽ gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Cuộc lục soát ngôi nhà ở thị trấn Rehoboth diễn ra sau các cuộc lục soát tương tự đã phát hiện ra 1 lượng nhỏ tài liệu trong nhà của Tổng thống Joe Biden ở Wilmington và một văn phòng cũ ở Washington.

Quay lên trên