Động đất mạnh tại Thổ Nhĩ Kỳ: Hơn 500 người đã thiệt mạng

Cập nhật: 06-02-2023 | 15:51:07

Nạn nhân bị thương trong trận động đất được chuyển tới bệnh viện để điều trị tại tỉnh Idlib, Syria ngày 6/2/2023.

Tính đến 15h30 (theo giờ Hà Nội) ngày 6/2, trận động đất có độ lớn 7,8 làm rung chuyển và làm sập nhiều tòa nhà ở miền Trung Thổ Nhĩ Kỳ và miền Tây Bắc Syria vào rạng sáng cùng ngày đã khiến hơn 500 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương.

Số nạn nhân thương vong sẽ còn tăng mạnh khi lực lượng cứu hộ đang ra sức tìm kiếm người bị nạn trong những đống đổ nát.

Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay cho biết nước này đã ghi nhận 284 người thiệt mạng và 2.323 người bị thương, trong khi lực lượng chức năng đang gấp rút triển khai lực lượng, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn tới các khu vực bị ảnh hưởng.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng ban bố tình trạng báo động cấp 4 yêu cầu hỗ trợ quốc tế trong thảm họa này.

Văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết nhà lãnh đạo này đã có cuộc điện đàm với thống đốc của 8 tỉnh bị ảnh hưởng để thu thập thông tin về tình hình và chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ.

Thổ Nhĩ Kỳ đã tạm dừng các chuyến bay dân sự tại sân bay Gaziante do có hư hại sau trận động đất.

Trong khi đó, đường ống dẫn dầu nối Kerkuk và Ceyhan vẫn vận hành bình thường.

Tại Syria, một quan chức y tế nước này cho biết trận động đất với tâm chấn ở Thổ Nhĩ Kỳ đã cướp đi sinh mạng của hơn 237 người và khiến 600 người bị thương.

Phần lớn các trường hợp thương vong ghi nhận tại các tỉnh Hama, Aleppo và Latakia là nơi có nhiều tòa nhà cao tầng bị sập do ảnh hưởng của trận động đất.

Văn phòng Tổng thống Syria Bashar al-Assad thông báo nhà lãnh đạo nước này đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp để đánh giá thiệt hại và thảo luận về các biện pháp tiếp theo để khắc phục hậu quả của trận động đất.

Hình ảnh phát sóng trên đài truyền hình Syria cho thấy lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong tình hình thời tiết mưa rét.

Các quan chức y tế Syria kêu gọi người dân tham gia hỗ trợ đưa người bị thương tới các phòng cấp cứu.

Do ảnh hưởng của trận động đất, người dân Cyprus và Liban cũng cảm nhận lung lắc.

Các nhân chứng cho biết người dân tại các thành phố Beirut và Tripoli của Liban đã đổ ra đường và lái xe rời khỏi các khu nhà cao tầng do lo ngại nguy cơ sập đổ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên